2.000 người Anh tham gia 'thánh chiến' cùng IS

Nhiều chiến binh nước ngoài đã gia nhập Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Trong số này, có khoảng 2.000 công dân Anh.

Tờ Telegraph (Anh) ngày 23/11 đưa tin: Khoảng 2.000 công dân Anh đã tới Syria và Iraq để chiến đấu cho IS. Dẫn lời nghị sĩ Anh Khalid Mahmood, tờ báo này cho biết: “Chính phủ nói rằng có khoảng 500 người Anh tham gia thánh chiến, nhưng con số thực sự ít nhất phải gấp 3-4 lần như vậy”.

Phiến quân khủng bố IS. Ảnh: AP


Theo nghị sĩ này, các cơ quan chức năng Anh đã không thể theo dõi dòng di chuyển những phần tử thánh chiến rời khỏi Anh tới Trung Đông và ngược lại. “Chính phủ đã không có đủ nhân lực tại các chốt kiểm soát biên giới. Sự thật là các phần tử thánh chiến này tự do ra, vào nước Anh mà hầu như chẳng mấy khi bị bắt giữ”, ông Mahmood bày tỏ.

Hồi tháng 9 vừa qua, Thủ tướng Anh David Cameron nói rằng, ít nhất 500 công dân Anh đã tham gia “thánh chiến” ở Trung Đông kể từ khi xảy ra nội chiến tại Syria (2011). Còn theo báo cáo mới nhất của Liên hợp quốc, khoảng hơn 15.000 công dân thuộc 80 nước trên thế giới đã tới Iraq và Syria, gia nhập các nhóm khủng bố.


Hoài Thanh (Theo Sputniknews)

IS tuyển mộ chiến binh và gây quỹ tại Nam Phi
IS tuyển mộ chiến binh và gây quỹ tại Nam Phi

Có khoảng 140 công dân Nam Phi được cho là đã gia nhập các lực lượng thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng để tham chiến tại Iraq và Syria, trong đó có ít nhất 3 người đã thiệt mạng.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN