Cụ thể, sau khi công bố kết quả đánh giá xếp hạng cổng dịch vụ công, ngày 1/8/2023 Bộ TTTT đã có công văn số 3109/BTTTT - CĐSQG về việc nâng cao chất lượng, hiệu quả dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) nhằm đôn đốc các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương căn cứ kết quả đánh giá nhanh chóng có phương án để nâng cao chất lượng cung cấp và hiệu quả sử dụng DVCTT trong thời gian tới. Bộ TTTT đề nghị các đơn vị nhanh chóng có phương án hoàn thiện hệ thống giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), nhằm khắc phục các vấn đề về kỹ thuật được nêu trong báo cáo.
Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng cung cấp và hiệu quả sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong thời gian tới, Bộ TTTT đề nghị các cơ quan, đơn vị triển khai hoàn thiện sớm 20 nhiệm vụ được giao theo văn bản. Sau 1 tháng công bố xếp hạng, nhờ có các báo cáo chi tiết về đánh giá kỹ thuật, về cơ bản, các bộ, ngành, địa phương đã nắm được các vấn đề còn tồn tại, phần lớn các hệ thống đã có những khắc phục nhất định, một số các đơn vị đã có kế hoạch để sửa chữa và hoàn thiện hệ thống theo Bộ tiêu chí đánh giá do Bộ TTTT đưa ra, nhằm cải thiện và đáp ứng tốt hơn cho trải nghiệm sử dụng của người dân.
Đến nay, một số các bộ, ngành, địa phương vẫn đang trong quá trình tiếp tục hoàn thiện Hệ thống thông tin giải quyết hành chính của đơn vị mình. Do đó, Bộ TTTT chưa thực hiện đánh giá và xếp hạng lại các hệ thống tại thời điểm này.
Tuy nhiên, thông qua Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số là hệ thống do Bộ TTTT xây dựng để thực hiện đo lường, đánh giá, theo dõi, quản lý việc cung cấp và hiệu quả sử dụng thông tin và DVCTT của các cơ quan nhà nước, Bộ vẫn thường xuyên có những giám sát đôn đốc, theo dõi sát sao đến quá trình hoàn thiện nâng cao chất lượng cung cấp DVCTT của các Hệ thống thống giải quyết TTHC của Bộ ngành địa phương.