Vietnam Airlines và Jetstar Pacific đạt chỉ số đúng giờ trên 90% dịp cao điểm Tết

Dịp cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán (8 - 14/2), Vietnam Airlines đã khai thác hơn 2.600 chuyến bay, đạt chỉ số đúng giờ (OTP) khởi hành trên 90% số chuyến, vượt 3% kế hoạch.

Kết quả này đưa Vietnam Airlines vào nhóm những hãng hàng không đúng giờ nhất trên thế giới.

Chỉ số chuyến bay đúng giờ của Jetstar Pacific đạt cao dịp Tết Mậu Tuất.

Jetstar Pacific cũng đã bay 156 chuyến từ sân bay Tân Sơn Nhất. Trong đó, bình quân chậm chuyến chỉ 29 phút/chuyến, nguyên nhân chủ yếu do ảnh hưởng bởi thời tiết tại các sân bay Huế, Vinh, Đồng Hới, nên máy bay phải bay vòng chờ hạ cánh.  

Số lượng hành khách dịp Tết năm nay tăng mạnh, đặc biệt tại 3 sân bay chính là Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Tính riêng tại sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài, mỗi ngày Vietnam Airlines phục vụ hơn 65.000 lượt khách đi và đến trong giai đoạn cao điểm nhất. Trong khi đó, Jetstar Pacific phục vụ bình quân 7.500 lượt khách/ngày từ phía Nam ra Bắc.

Tuy nhiên, hai hãng hàng không này vẫn đạt tỷ lệ kết quả đúng giờ do đã chủ động chuẩn bị các phương án phục vụ Tết, tăng cường nguồn lực, rà soát chặt chẽ các công đoạn để phục vụ hành khách chu đáo, hạn chế tối đa chậm chuyến vì nguyên nhân chủ quan.

Tiến Hiếu/Báo Tin tức
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tăng thêm 7 chuyến bay phục vụ cao điểm cận Tết
Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tăng thêm 7 chuyến bay phục vụ cao điểm cận Tết

Đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách giai đoạn trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, Vietnam Airlines và Jetstar Pacific tăng cường thêm 7 chuyến bay (tương ứng gần 1.300 chỗ) giữa TP Hồ Chí Minh và Hà Nội đến 14/2.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN