Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có văn bản chỉ đạo Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Cảng Hàng không Buôn Ma Thuột khẩn trương điều tra, khắc phục sự cố hàng không ngày 29/11/2018 của Vietjet Air.
Trước đó, lúc 23 giờ 3 phút ngày 29/11/2018, chuyến bay VJ356 của Vietjet Air bay từ TP Hồ Chí Minh đi Buôn Ma Thuột, đã gặp sự cố nghiêm trọng trong quá trình hạ cánh. Cụ thể, 2 bánh trước của máy bay đã bị mất trong quá trình hạ cánh. Rất may mắn là máy bay đã dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh tại sân bay Buôn Ma Thuột.
Tổ bay trên chuyến bay triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm cho hành khách, toàn bộ 207 hành khách đã được thoát hiểm an toàn, trong đó có 6 hành khách bị chấn thương được kịp thời đưa vào Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khỏe. Hiện cả 6 hành khách đã xuất viện với tình trạng sức khỏe bình thường.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ GTVT đã yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam, Vietjet Air và các đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp cần thiết đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách, báo cáo thông tin, khắc phục hậu quả hiện trường và giải phóng máy bay khỏi đường cất hạ cánh, tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay Buôn Ma Thuột.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng cho biết, máy bay Vietjet gặp sự cố tại Buôn Ma Thuột sau khi hạ cánh đã được kéo vào sân đỗ an toàn. Đường băng cũng được trám vá trả lại hiện trạng. Dự kiến trong chiều nay, sân bay Buôn Ma Thuột được khai thác trở lại. Cục đang phối hợp với các cơ quan chức năng, đặc biệt là hãng sản xuất máy Airbus để tìm nguyên nhân sự cố.
Báo Tin tức sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.