3.000 em thiếu nhi đồng diễn Flashmob xác lập kỷ lục Việt Nam

Sáng 6/8, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1) TP Hồ Chí Minh, đã có 3.000 em thiếu nhi đến từ 52 tỉnh, thành phố trên cả nước cùng tham gia xác lập kỷ lục Việt Nam bằng màn đồng diễn Flashmob có tên “Vũ điệu yêu thương Lof Kun".

Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Nhà Thiếu nhi toàn quốc lần thứ VII - năm 2022, do Hội đồng Đội Trung ương và công ty Cổ phần Sữa Quốc tế (IDP) - Thương hiệu Lof Kun phối hợp tổ chức.

Chú thích ảnh
 3.000 em thiếu nhi đến từ 52 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia màn đồng diễn tại phố đi bộ Nguyễn Huệ. 

Theo đại diện ban tổ chức, màn đồng diễn xác lập kỷ lục Việt Nam được thực hiện trên nền nhạc bài hát "Hôm nay là đội viên, ngày mai là đoàn viên" và bài hát "Kun học tốt”. Đây là hoạt động có quy mô lớn nhất cả nước từ trước đến nay dành cho các em thiếu nhi nhằm tạo hiệu ứng lan tỏa trong xã hội, để các em thiếu nhi và mọi người hướng tới công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em hơn; đồng thời cổ vũ, động viên các em thiếu nhi cần vận động, tham gia thể thao thường xuyên nhằm nâng cao sức khoẻ tinh thần, thể chất, đặc biệt sau khi mắc COVID-19. 

Em Lê Hà Vy, học sinh lớp 7 đến từ tỉnh Phú Yên cho biết: "Em rất vui khi được tham gia chương trình đồng diễn hôm nay để giúp lan tỏa nhiều hoạt động ý nghĩa trong cộng đồng. Đối với em, việc tốt em cần làm là giúp đỡ ba mẹ trông em, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn và hỗ trợ các bạn trong học tập trên lớp. Để tham gia chương trình này, chúng em phải dậy từ 5 giờ sáng chuẩn bị mọi thứ và khi đến đây, em còn thấy có rất nhiều chương trình vận động thể thao ý nghĩa ngoài hoạt động đồng diễn. Trong đó, chương trình check in để góp tiền để ủng hộ cho quỹ giúp đỡ các bạn nhỏ bị COVID-19 trên cả nước là ý nghĩa nhất".

Ngoài tiết mục đồng diễn, chương trình còn có giải chạy bộ gây quỹ từ thiện được tổ chức ngay sau phần biểu diễn Flashmob. Theo đó, chỉ cần check-in với các hashtag của sự kiện là có thể đóng góp 100.000 đồng vào quỹ giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi vì đại dịch COVID-19 trên cả nước.

Hiện nay,  Tổng đài Lof Kun và Trung ương Đoàn đang nhận trợ cấp cho 816 em nhỏ mồ côi trong đại dịch COVID. Tổng đài này cũng đang thực hiện trợ cấp tài chính, tư vấn tâm lý, giáo dục cho hơn 500 em nhỏ (phần lớn trong độ tuổi cấp một) mồ côi, gia đình khó khăn khác, không thể trang trải chi phí sinh hoạt, chữa bệnh...

Báo Tin tức xin gửi tới độc giả những hình ảnh ấn tượng tại chương trình đồng diễn: 

Chú thích ảnh
Các em thiếu nhi cùng khởi động trước khi tham gia màn đồng diễn để xác lập kỉ lục Việt Nam.
Chú thích ảnh
Trên sân khấu, các bạn thiếu nhi nhảy đồng diễn theo điệu nhạc của bài hát "Hôm nay là đội viên ngày mai là đoàn viên".
Chú thích ảnh
Phía dưới sân khấu, nhiều em học sinh tỏ ra khá vui tươi, hào hứng vì được tham gia hoạt động ý nghĩa trong ngày cuối tuần.
Chú thích ảnh
Đại diện Ban tổ chức nhận bằng xác lập kỉ lục Việt Nam cho màn đồng diễn của 3.000 thiếu nhi trên phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Chú thích ảnh
Sau màn đồng diễn, các em thiếu nhi bắt đầu tham gia giải chạy bộ đồng hành có tên “Lof Kun Happy Run” để chinh phục quãng đường 800m quanh phố đi bộ Nguyễn Huệ.
Chú thích ảnh
Nhiều em học sinh tham gia giải chạy cũng đã về đích an toàn sau 3 lượt chạy.  Tuy nhiên, đến lượt chạy thứ 4 thì trời đổ mưa lớn khiến các đường chạy tiếp theo phải tạm dừng trong sự tiếc nuối của các em.

            

Chùm ảnh, clip: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Gần 1.000 người tham gia đồng diễn tại Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8
Gần 1.000 người tham gia đồng diễn tại Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8

Ngày 21/6, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ, Tổng Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh (HUFO) tổ chức chương trình Ngày Quốc tế Yoga lần thứ 8 năm 2022 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN