Pakistan bác tin thủ lĩnh Taliban chết ở Karachi

Ngày 7/8, Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan Khawaja Muhammad Asif đã phát biểu tại quốc hội nước này (Hạ viện) rằng Islamabad không muốn dính líu đến những tranh cãi trong ban lãnh đạo của lực lượng phiến quân Taliban ở Afghanistan.

Thủ lĩnh Taliban Mullah Omar được Nhà Trắng hôm 29/7 xác nhận là đã chết năm 2013.


Bộ trưởng Asif nêu rõ: “Chúng tôi không muốn là một phần của cuộc tranh cãi ở giai đoạn này nếu có sự kình địch hay tranh cãi trong nội bộ Taliban về cương vị lãnh đạo”. Ông Asif đã bác bỏ thông tin cho rằng Mullah Omar, cố thủ lĩnh của Taliban, đã chết ở Pakistan.

Trước đó, Phủ Tổng thống Afghanistan cho biết Mullah Omar đã chết hồi năm 2013 tại một bệnh viện ở thành phố Karachi (Pakistan). Cơ quan An ninh Quốc gia Afghanistan (NDS) cũng đã đưa ra tuyên bố như vậy.

Tuyên bố trên của Bộ trưởng Quốc phòng Pakistan được đưa ra trong bối cảnh có những thông tin cho rằng các nhà lãnh đạo của Taliban và gia đình của cố thủ lĩnh Mullah Omar đã từ chối chấp nhận Mullah Akhtar Mansoor làm thủ lĩnh mới của lực lượng này. Mansoor đã được bầu làm thủ lĩnh mới của Taliban hồi tuần trước, sau khi tổ chức này chính thức xác nhận về cái chết của Mullah Omar.

TN (Theo Tân Hoa Xã)
Con trai cố thủ lĩnh tối cao Taliban bị sát hại
Con trai cố thủ lĩnh tối cao Taliban bị sát hại

Ngày 4/8, truyền thông Afghanistan đưa tin Mullah Yaqub, con trai của cố thủ lĩnh Taliban Mullah Mohammad Omar, đã bị sát hại.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN