FBI điều tra khả năng khủng bố vụ xả súng cơ sở hải quân

Giới chức thực thi luật pháp và chống khủng bố của Mỹ ngày 17/7 cho biết họ đang điều tra khả năng Mohammad Youssef Abdulazeez - kẻ đã nổ súng vào hai cơ sở quân sự ở thành phố Chattanooga, bang Tennesssee ngày 16/7, làm 4 lính thủy đánh bộ thiệt mạng - có liên hệ với khủng bố.


Nhân viên FBI điều tra tại hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: AFP/TTXVN


Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn nguồn tin từ cuộc điều tra cho biết các nhân viên Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang tìm hiểu lộ trình các chuyến đi gần đây của Abdulazeez (24 tuổi, người Mỹ gốc Kuwait) sang các nước khu vực Trung Đông để tìm ra manh mối về khả năng tên này có thể có liên hệ với các nhóm khủng bố Hồi giáo. Hồ sơ của FBI ghi rõ trong thời gian từ tháng 4 - 12/2014, Abdulazeez đã nhiều lần đếnTrung Đông, từng ở Jordan trong 7 tháng và có thể cũng đã tới Yemen. Kết luận sơ bộ của giới chức thực thi luật pháp liên bang là Abdulazeez, kẻ đã bị bắn chết sau khi gây án, đã hành động một mình và chưa có bất kỳ bằng chứng hay dấu hiệu nào cho thấy có liên quan tới tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng hoặc các nhóm khủng bố khác.


Trung tâm chống khủng bố quốc gia (NCC) cho biết họ đã xem xét các hồ sơ và danh sách những đối tượng cần theo dõi, nhưng không có tên Abdulazeez. Một số người cho rằng lý do gia đình hoặc vấn đề tâm lý là động cơ của vụ nổ súng giết người bừa bãi này. Ông Youssuf Abdulazeez, cha đẻ của Abdulazeez, cách đây vài năm từng bị Lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp chống khủng bố điều tra xem có liên hệ với các nhóm vũ trang cực đoan hay không, nhưng sau đó mọi ngờ vực đã được giải tỏa. Bản thân Abdulazeez, một kỹ sư điện, hồi tháng 4 vừa qua đã bị bắt do lái xe sau khi uống rượu và có lịch hẹn ra tòa trong tháng 7 này. Thông báo mới nhất của FBI cho biết khi gây án, Abdulazeez sử dụng tới 3 khẩu súng, trong đó có 2 khẩu mua hợp pháp.


TTXVN/Tin tức
Hiện trường vụ xả súng trung tâm hải quân Mỹ
Hiện trường vụ xả súng trung tâm hải quân Mỹ

Nghi can Muhammad Youssef Abdulazeez đã lái xe tới hai cơ sở quân sự Mỹ ở Chattanooga và nã đạn liên tiếp về phía lực lượng an ninh bằng một khẩu súng trường tự động.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN