Lời hứa Dole của Dole Asia Fresh muốn chuyển tải những thông điệp và triết lý gì?

SINGAPORE – Media OutReach – Dole Asia Fresh, một đơn vị thành viên của Dole Asia Holdings Pte. Ltd. vừa công bố “The Dole Promise” (tạm dịch Lời hứa Dole), với mục tiêu tạo ra một hệ sinh thái có giá trị chung bằng cách đảm bảo một tỷ người có điều kiện tiếp cận với nguồn dinh dưỡng và phấn đấu đạt tỷ lệ trái cây bị tổn thất khi thu hoạch là 0% và không sử dụng bao bì, túi nhựa có xuất xứ từ nguyên liệu hóa thạch vào năm 2025, đồng thời không làm sinh ra khí carbon phát thải trong tất cả các hoạt động vào năm 2030.

Dole Asia Fresh lấy triết lý ‘Sampo Yoshi’ của Nhật Bản vào thế kỷ 18 là niềm cảm hứng của mình và cũng coi lời hứa đầy tham vọng nhằm giải quyết các thách thức đối với bền vững toàn cầu do dân số ngày càng tăng, tình trạng biến đổi khí hậu và tài nguyên thiên nhiên suy giảm,. Thêm vào đó, những tác động bất lợi của đại dịch COVID-19 có thể khiến thêm 265 triệu người trên toàn thế giới bị đẩy đến bờ vực thiếu ăn, đói kém trong năm 2020 (Nguồn: https://www.mercycorps.org/blog/quick-facts-global-hunger#global-hunger). Triết lý kinh doanh Sampo Yoshi là “Tốt cho người bán, cho người mua và cho xã hội”, đề ra yêu cầu phải có ý thức quan tâm tới trách nhiệm xã hội, người dân.

Lời hứa Dole được xây dựng dựa trên các mục tiêu phụ thuộc lẫn nhau trong kinh doanh, theo cách có sự chăm sóc tốt hơn cho con người và hành tinh cho cả thế hệ hôm nay và các thế hệ tương lai, đồng thời tăng giá trị và cơ hội cho tất cả những người tham gia dọc theo chuỗi cung ứng thực phẩm.

Các yếu tố của Lời hứa Dole bao gồm:

Tốt hơn cho mọi người:

  • Tiếp cận dinh dưỡng bền vững cho 1 tỷ người vào năm 2025
  • Hướng tới lượng đường được chế biến bằng 0 trong tất cả các sản phẩm của Dole vào năm 2025.

Tốt hơn cho trái đất:

  • Hướng tới việc đưa tỷ lệ trái cây bị hư hỏng bằng 0% ngay từ các trang trại Dole đến thị trường vào năm 2025
  • Hướng tới tỷ lệ sử dụng bao bì nhựa làm từ nguyên liệu hóa thạch bằng 0% vào năm 2025
  • Nhằm mục tiêu đat được lượng phát thải khí carbon bằng 0 trong các hoạt động của Dole vào năm 2030

Tốt hơn cho tất cả các bên liên quan:

  • Dole sẽ tiếp tục tác động tích cực đến tất cả nông dân, cộng đồng và những người làm việc cho Dole – thông qua cam kết về cơ hội bình đẳng, tiền lương và mức độ an toàn, dinh dưỡng và phúc lợi ngày càng tăng. Công ty cũng tìm cách thúc đẩy quyền con người trong các hoạt động trực tiếp và chuỗi cung ứng, bằng cách xây dựng văn hóa minh bạch và trách nhiệm. Công ty cũng đặt mục tiêu tăng 50% giá trị kinh doanh vào năm 2025.

Tạo giá trị chung với triết lý Sampo Yoshi

Trong gần 170 năm qua, sứ mệnh của Dole là cung cấp trái cây tươi chất lượng cao với tác động tích cực dựa trên sự phụ thuộc lẫn nhau giữa con người, trái đất và sự thịnh vượng chung. Lời hứa được lấy cảm hứng từ tinh thần ‘Sampo Yoshi, một triết lý coi sự thịnh vượng của xã hội và doanh nghiệp là phụ thuộc lẫn nhau, và đảm bảo kinh doanh có lợi cho người bán, cho người mua và cho xã hội.

Ông Richard Toman, Chủ tịch của Dole Asia Fresh Division nhận xét: “Khái niệm ba lần thắng ‘Sampo Yoshi’ đã trở thành một phần của văn hóa Nhật Bản trong nhiều thế kỷ. Và bây giờ đó chính là trung tâm của Lời hứa Dole, khi chúng tôi đóng vai trò giúp khôi phục lại sự cân bằng trong thế giới bằng cách nhân đôi sứ mệnh của mình, đặt sức khỏe của hành tinh vào trung tâm của tất cả mọi thứ chúng tôi làm. Đó là một lời hứa mà Dole đang thực hiện để kinh doanh khác đi và hợp tác với những người có cùng cam kết như nhau để mang lại sự tốt đẹp của trái đất”.

Trọng lực của trách nhiệm chung này được cảm nhận trong video mới nhất của Dole có tiêu đề “Dear Leaders of the World“, (Tạm dịch Các nhà lãnh đạo đáng kính của thế giới”), nói lên mối quan tâm của giới trẻ ngày nay về tương lai của thế hệ họ nếu bây giờ có gì đó không thay đổi.

Ông Richard Toman cho biết thêm: “Khi xã hội của chúng ta bắt đầu hiểu đầy đủ về tác động của đại dịch COVID-19, thì điều này đã làm trầm trọng thêm dịch bệnh bất bình đẳng về thực phẩm trên phạm vi toàn cầu và làm sáng tỏ những thách thức phụ thuộc lẫn nhau trong chuỗi cung ứng. Chúng tôi biết rằng, những tác động tập thể mà chúng ta phải đối mặt ngày nay sẽ mang lại hậu quả cho thế hệ tương lai, nếu không được giải quyết một cách triệt để ngay bây giờ. Đó là lý do tại sao chúng tôi nhân đôi sứ mệnh của mình là đặt trái tim của hành tinh và con người vào trung tâm của mọi việc chúng tôi làm”.

Ngoài ra, Dole đang đưa các cam kết này vào bên trong bức tường công ty của họ, với các chương trình giáo dục và khuyến khích tất cả nhân viên của Dole sống với “Lời hứa của Dole”.

Để xem chi tiết đầy đủ về Lời hứa Dole và Quỹ đầu tư Sunshine for All (tạm dịch Ánh sáng mặt trời cho tất cả), hãy truy cập sunshineforall.com và tải xuống trực quan ở đây.

Thông tin về Dole Asia Fresh

Dole Asia Fresh Division là công ty con của Dole Asia Holdings Pte. Ltd., một trong những nhà sản xuất và tiếp thị lớn nhất của châu Á mặt hàng rau quả chất lượng cao và là nhà lãnh đạo và đổi mới trên toàn thế giới trong sản xuất và tiếp thị trái cây đóng gói chất lượng cao và đồ ăn nhẹ lành mạnh.

Media OutReach Corporate News
Ba tác phẩm đạt điểm cao nhất cuộc thi thiết kế ‘Bảo vệ hệ sinh thái-Bảo vệ khí hậu’
Ba tác phẩm đạt điểm cao nhất cuộc thi thiết kế ‘Bảo vệ hệ sinh thái-Bảo vệ khí hậu’

Hưởng ứng cuộc thi thiết kế Phiếu hồi đáp quốc tế của Liên minh Bưu chính Thế giới phát động với chủ đề “Bảo vệ hệ sinh thái-Bảo vệ khí hậu” sau 2 tháng tổ chức tại Việt Nam, ngày 16/6, Hội đồng chấm thi tại Việt Nam đã lựa chọn được các tác phẩm đạt giải cao nhất của cuộc thi.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN