China Dongxiang bán lại thương hiệu Kappa Nhật Bản cho BasicNet (Italia) với giá 13 triệu USD

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC – Media OutReach – Ngày 31 tháng 7 năm 2020 – China Dongxiang (Group) Co., Ltd.– doanh nghiệp chuyên kinh doanh thương hiệu đồ thể thao quốc tế hàng đầu tại Trung Quốc vừa thông báo: Phenix Co., Ltd, công ty con không thuộc sở hữu hoàn toàn của mình sẽ bán các thương hiệu Kappa Nhật Bản và các tài sản nhỏ lẻ liên quan đến sở hữu trí tuệ với giá 13 triệu USD (tương đương khoảng 91,26 triệ nhân dân tệ) cho Basic Trademark S.r.l. con socio unico, một công ty con thuộc sở hữu của BasicNet S.p.A (Italia).

Theo dự kiến, việc hoàn tất thương vụ này sẽ diễn ra vào ngày 15 tháng 9 năm 2020 hoặc chậm nhất là ngày 15 tháng 10 năm 2020.

Được biết, trong việc xem xét tổng giá trị 13 triệu USD, thì giá trị sổ sách chưa được kiểm toán của các nhãn hiệu Kappa Nhật Bản và các tài sản nhỏ lẻ liên quan đến sở hữu trí tuệ là 1,98 triệu USD (tương đương khoảng 13,9 triệu nhân dân tệ) vào ngày 30 tháng 6 năm 2020 và chi phí giao dịch ước tính là 0,09 triệu USD(tương đương khoảng 0,63 triệu nhân dân tệ), Tập đoàn dự kiến ​​sẽ ghi nhận khoản lãi ước tính chưa được kiểm toán khoảng 10,93 triệu USD (tương đương khoảng 76,73 triệu nhân dân tệ). Tiền thu được từ việc bán lại sẽ được dùng cho sản xuất và vận hành, cũng như đầu tư bên ngoài của Tập đoàn.

Ông Marco Boglione, Chủ tịch của Tập đoàn BasicNet phát biểu: “Tôi phải thừa nhận rằng, sự hài lòng với việc mua lại thương hiệu Kappa tại Nhật Bản là rất lớn. Với Nhật Bản – nền kinh tế lớn thứ ba thế giới bước vào hệ thống BasicNet, dự án chiến lược toàn cầu cho thương hiệu “omini” đã hoàn thành. China DongXiang sẽ độc lập quản lý thương hiệu Kappa tại Trung Quốc đại lục và Macau, còn BasicNet sẽ quản lý thương hiệu Kappa trên toàn thế giới”.

Ông Chen Yihong, Người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của China Dongxiang, cho biết: “Thương vụ mua bán này cho phép Tập đoàn tích hợp tốt hơn các nguồn lực của mình và tập trung vào phát triển thương hiệu Kappa tại Trung Quốc đại lục, vì lợi ích phát triển lâu dài của Tập đoàn và các cổ đông nói chung. Nhìn về phía trước, cũng như mọi khi, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển kinh doanh tại Trung Quốc thông qua chiến lược đa thương hiệu, cũng như khám phá các cơ hội thị trường”.

Ông Chen Yihong kết luận: “Năm 2006, China Dongxiang đã mua lại từ BasicNet tất cả các quyền của thương hiệu Kappa ở Trung Quốc đại lục và Macau. Năm 2008, Tập đoàn đã mua lại Phenix, công ty sở hữu và quản lý thương hiệu Kappa tại Nhật Bản, trở thành chủ sở hữu của Kappa ở cả Trung Quốc lẫn Nhật Bản. Giờ đây, việc bán thương hiệu Kappa Nhật Bản trở lại cho BasicNet phản ánh mối quan hệ chặt chẽ và hài hòa của chúng ta. Trong gần hai thập kỷ hợp tác, tôi rất vui vì hai bên đã tôn trọng lợi ích cốt lõi của nhau và tiếp tục tăng cường hợp tác. Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến ông Marco Boglione, Chủ tịch BasicNet. Tôi hy vọng rằng, chúng ta có thể trân trọng những gì đã có trong quá khứ và hướng tới tương lai, làm việc trên nền tảng mới của chúng ta và đưa thương hiệu Kappa có bề dày 100 tuổi này hướng tới cột mốc quan trọng mới”.

Có trụ sở chính tại Torino (Italia), BasicNet SpA chủ yếu tham gia vào lĩnh vực sản xuất và kinh doanh đồ thể thao, quần áo thể thao, giày dép và phụ kiện với bộ sưu tập các nhãn hiệu hàng đầu đã đăng ký trên thị trường, bao gồm Kappa®, Robe di Kappa®, Jesus® Jeans, K-Way®, Superga®, Sabelt®, Briko® và Sebago®.

Thông tin về China Dongxiang (Group) Co., Ltd.

China Dongxiang (Group) Co., Ltd. (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, với mã là 3818) là doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh thương hiệu đồ thể thao quốc tế hàng đầu tại Trung Quốc. Tập đoàn chủ yếu tham gia vào việc thiết kế, phát triển, tiếp thị và bán đồ thể thao có thương hiệu tại Trung Quốc. Hiện tại, China Dongxiang sở hữu tất cả các quyền đối với thương hiệu Kappa nổi tiếng thế giới tại Trung Quốc, Macau và Nhật Bản. Vào ngày 1 tháng 5 năm 2008, China Dongxiang đã hoàn tất việc mua lại Phenix, một doanh nghiệp kinh doanh đồ thể thao của Nhật Bản. Phenix là thương hiệu trượt tuyết nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, với thị phần lớn nhất và cũng như một thương hiệu nổi tiếng trên thị trường quốc tế.

Thông cáo này do Công ty Cornerstones Communications Ltd. phát hành thay mặt cho China Dongxiang (Group) Co., Ltd.

Media OutReach Corporate News
Trong quý 2/2020, mảng kinh doanh thương mại điện tử của China Dongxiang tăng khá so với quý 2/2019
Trong quý 2/2020, mảng kinh doanh thương mại điện tử của China Dongxiang tăng khá so với quý 2/2019

HỒNG KÔNG, TRUNG QUỐC –  Media OutReach – Ngày 17 tháng 7 năm 2020 – China Dongxiang (Group) Co., Ltd.- doanh nghiệp sản xuất – kinh doanh thương hiệu đồ thể thao quốc tế hàng đầu tại Trung Quốc vừa công bố kết quả hoạt động trong quý 2/2020 (kết thúc vào ngày 30 tháng 6 năm 2020).

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN