Amazon mua bản quyền phát trực tuyến giải Roland Garros 

Theo thông báo của Liên đoàn quần vợt Pháp (FFT), tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon đã giành được quyền phát trực tuyến một số trận đấu trong khuôn khổ giải Pháp Mở rộng (Roland Garros) từ năm 2021.

Chú thích ảnh
Biểu tượng Amazon. Ảnh: AFP/ TTXVN

Với thỏa thuận vừa đạt được, Amazon sẽ được phát trực tuyến trận đấu đầu tiên diễn ra vào buổi tối trên sân trung tâm Philippe Chatrier, và tất cả những trận diễn ra trên sân thi đấu Simonne-Mathieu mới được đưa vào sử dụng. FFT không tiết lộ giá trị của hợp đồng bán bản quyền cho Amazon, song cho biết doanh thu từ giải đấu này sẽ tăng 25% khi có sự tham gia của tập đoàn bán lẻ này. 

Trước đó, phần lớn bản quyền phát sóng trong giai đoạn 2021-2023 của Roland Garros đã thuộc về Đài truyền hình quốc gia Pháp France Televisions.  

Thỏa thuận tiếp sóng hiện tại giữa France Televisions và kênh truyền hình trả tiền Eurosport có hiệu lực đến năm 2020, hiện mang về cho FFT 24 triệu euro (khoảng 26,8 triệu USD) mỗi năm. Trên thực tế, khoản tiền này vẫn quá ít ỏi nếu so với 2 giải Grand Slam khác là Wimbledon (Anh) và US Open (Mỹ) khi mỗi giải này mang về tới 70 triệu euro/năm tiền bản quyền truyền hình.

Thanh Phương (TTXVN)
Prime Day 2019 trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất lịch sử của Amazon 
Prime Day 2019 trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất lịch sử của Amazon 

“Người khổng lồ” ngành thương mại điện tử Amazon ngày 17/7 thông báo chương trình khuyến mãi hoành tráng kéo dài hai ngày được gọi là Prime Day đã trở thành sự kiện mua sắm lớn nhất từ trước đến nay của họ, với doanh số bán vượt qua hai dịp mua sắm lớn khác là Black Friday và Cyber Monday.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN