Vụ kiện trên do công ty luật Maurice Blackburn, đại diện cho hơn 8.000 chủ sở hữu và lái xe taxi, đệ trình lên Tòa án Tối cao bang Victoria. Các luật sư cho biết đây là vụ dàn xếp lớn thứ 5 trong lịch sử Australia và là một trong những vụ kiện tập thể thành công nhất chống lại tập đoàn gọi xe trực tuyến Uber. Luật sư Michael Donelly nhấn mạnh thỏa thuận dàn xếp sẽ đảm bảo "chắc chắn" rằng Uber phải chịu trách nhiệm.
Về phần mình, người phát ngôn của Uber cho biết các quy định về dịch vụ chia sẻ xe “không tồn tại ở bất cứ đâu trên thế giới, chứ đừng nói đến ở Australia” khi công ty mới thành lập. Ngày nay, mọi thứ đã khác và Uber hiện nằm dưới sự quản lý tại mỗi bang và vùng lãnh thổ trên khắp Australia; bản thân các chính quyền đều công nhận Uber là một phần quan trọng trong hệ thống giao thông vận tải của quốc gia. Kể từ năm 2018, Uber đã có những đóng góp đáng kể vào nhiềuchương trình bồi thường taxi cấp bang.
Trên 8.000 chủ sở hữu và lái xe taxi tham gia vụ kiện tập thể được đệ trình vào năm 2019 này. Các nguyên đơn cáo buộc chi nhánh Uber tại Australia và các công ty mẹ đã hoạt động bất hợp pháp, do đó có được lợi thế cạnh tranh không công bằng so với những lái xe taxi và xe thuê tuân thủ luật pháp.