Trục vớt tàu hàng mắc cạn tại kênh đào Suez

Cơ quan phụ trách kênh đào Suez (SCA) của Ai Cập ngày 5/3 thông báo đã trục vớt một tàu hàng bị mắc cạn tại kênh này 2 giờ.

Chú thích ảnh
Tàu thuyền di chuyển qua Kênh đào Suez, Ai Cập. Ảnh: AFP/TTXVN

Theo người phát ngôn SCA, ông George Safwat, 4 tàu kéo của cơ quan này đã trục vớt thành công tàu hàng MSC-ISTANBUL, bị mắc cạn khi đi qua kênh từ phía Nam lên phía Bắc.

Trước đó, người đứng đầu SCA, ông Osama Rabie cho biết hoạt động hàng hải tại Suez không bị ảnh hưởng bởi sự cố khẩn cấp này. Ông Rabie khẳng định SCA có kinh nghiệm cứu hộ cũng như năng lực kỹ thuật và hàng hải để xử lý chuyên nghiệp các tình huống khẩn cấp có thể xảy ra.

Kênh Suez đã chứng kiến nhiều sự cố tương tự, nổi tiếng nhất là vụ tàu hàng cỡ lớn Ever Given mắc cạn trong 6 ngày hồi tháng 3/2021 làm gián đoạn thương mại toàn cầu. Kể từ khi giải cứu được tàu này, SCA đã mở rộng và đào sâu lộ trình qua kênh.

Kết nối Địa Trung Hải với Biển Đỏ, kênh Suez chính thức mở cửa cho hàng hải quốc tế năm 1869, và trở thành một tuyến giao thông huyết mạch cho thương mại toàn cầu trên biển vì cho phép tàu bè qua lại giữa châu Âu và Nam Á mà không cần đi qua châu Phi.

Bích Liên (TTXVN)
Ai Cập bác tin đồn bán Kênh đào Suez cho công ty nước ngoài
Ai Cập bác tin đồn bán Kênh đào Suez cho công ty nước ngoài

Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) Osama Rabie đã bác bỏ tin đồn lan truyền về việc Ai Cập sẽ bán Kênh đào Suez cho một công ty nước ngoài theo một thỏa thuận nhượng quyền có thời hạn 99 năm.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN