Sau khi đưa ra hơn 75 điều kiện đối với SpaceX, FAA kết luận các vụ phóng tàu vũ trụ Starship của công ty này sẽ "không gây ra tác động đáng kể" đối với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, FAA vẫn đặt ra một số hạn chế đối với các vụ phóng, đồng thời yêu cầu doanh nghiệp của tỷ phú Elon Musk tiến hành thêm một số biện pháp để giảm tối đa các tác động phát sinh đối với môi trường.
FAA cũng lưu ý rằng việc hoàn thành đánh giá môi trường không đảm bảo cấp giấy phép điều khiển phương tiện - một yếu tố vốn phụ thuộc vào việc đáp ứng các yêu cầu của FAA về an toàn, rủi ro và trách nhiệm tài chính.
Theo yêu cầu của FAA, SpaceX sẽ phải thông báo chi tiết hơn trước khi tiến hành mỗi vụ phóng để có thể giảm thiểu việc đóng cửa các tuyến đường cao tốc trong thời gian tiến hành các kế hoạch này. SpaceX không được phép phóng tàu vũ trụ trong các dịp lễ của Mỹ. Số ngày cuối tuần được thực hiện các vụ phóng là không vượt quá 5 ngày trong một năm.
Ngoài ra, FAA cũng yêu cầu SpaceX giám sát liên tục đối với thảm thực vật và động vật hoang dã; tăng cường thông báo cho các cộng đồng dân cư xung quanh về những vấn đề liên quan tiếng ồn động cơ và âm thanh từ các vụ phóng; cũng như điều chỉnh ánh sáng phát ra từ vụ phóng để giảm tối đa tác động đối với động vật hoang dã.
Tháng 2 vừa qua, tỷ phú Elon Musk tự tin tuyên bố rằng tàu Starship của SpaceX, được thiết kế cho các chuyến bay đến Mặt Trăng và Sao Hỏa, sẽ lần đầu tiên được phóng lên quỹ đạo Trái Đất trong năm nay.
Trong một thông báo trên Twitter, SpaceX xác nhận: "Đã đạt được một bước gần hơn đến thử nghiệm bay quỹ đạo đầu tiên của Starship".
Trên thực tế, ngay cả trong trường hợp trường hợp xấu nhất, SpaceX cũng đã lên kế hoạch dự phòng cho Starship. Cụ thể, nếu FAA không thông qua đánh giá môi trường nêu trên, công ty sẽ chuyển toàn bộ chương trình Starship của mình sang Trung tâm vũ trụ Kennedy ở Cape Canaveral (Florida) - nơi SpaceX đã nhận được sự chấp thuận trong vấn đề này.