Theo Tổng giám đốc điều hành Cho Won-tae, Korean Air có kế hoạch loại bỏ dần các máy bay Airbus A380 trong vòng 5 năm tới và các máy bay Boeing 747-8I trong vòng một thập niên.
Korean Air hiện đang khai thác 10 máy bay A380-800s và 10 máy bay B747-8is, trong khi Asiana Airlines có 6 máy bay A380-800s, hầu hết đã ngừng hoạt động kể từ tháng 3/2020 sau đại dịch COVID-19.
Korean Air đặt mục tiêu thành lập một pháp nhân hợp nhất với Asiana Airlines vào năm 2024 sau khi hoàn tất quá trình tiếp quản vào năm tới với các quy trình quản lý đang được thực hiện.
Máy bay A380 và B747 hầu hết đã hoạt động trên các tuyến đường bay dài, nhưng các hãng hàng không đang dần chuyển sang loại máy bay hai động cơ có thể vận chuyển một lượng lớn hành khách với chi phí cạnh tranh, bao gồm A350 của Airbus hay 787 Dreamliner của Boeing.