Indonesia đặt mục tiêu đón 7,4 triệu lượt du khách quốc tế vào năm 2023

Bộ trưởng Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia Sandiaga Uno cho biết chính phủ nước này đặt mục tiêu đón 3,5-7,4 triệu lượt khách du lịch nước ngoài vào năm 2023.

Chú thích ảnh
Khách du lịch tại Denpasar thuộc đảo Bali, Indonesia. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, phát biểu họp báo hằng tuần tại Jakarta, Bộ trưởng Sandiaga cho biết mục tiêu nói trên tăng gấp đôi so với mức 1,8-3,6 triệu lượt khách du lịch quốc tế của năm 2022. Ông nhấn mạnh dù đang trong giai đoạn hậu đại dịch COVID-19, ngành du lịch sẽ vẫn đối mặt với nhiều thách thức như giá vé máy bay tăng và sự biến động của môi trường kinh doanh,... Nhưng ông tin tưởng rằng với các chính sách đúng đắn, giai đoạn này sẽ chứng kiến sự phục hồi của thị trường du lịch cũng như nền kinh tế sáng tạo.

Bộ trưởng Sandiaga cho biết Indonesia hiện chú trọng thu hút du khách trong nước, chưa phải là du khách quốc tế. Tuy nhiên, với chính sách thị thực tốt hơn, nhiều chuyến bay thẳng hơn, Indonesia sẽ có thể đạt được mục tiêu của năm 2023.

Trong thời gian tới, Bộ Du lịch và Kinh tế sáng tạo Indonesia sẽ tổ chức quảng bá 5 điểm đến siêu ưu tiên, một số sự kiện thường niên, loại hình du lịch MICE và cải thiện chất lượng du lịch thông qua tái đào tạo, đào tạo mới và đào tạo nâng cao kỹ năng cho lao động trong các lĩnh vực liên quan.

Theo thống kê chính thức, trong tháng 6/2022, Indonesia đã đón 345.440 lượt du khách quốc tế, tăng 1.973% so với cùng tháng năm ngoái và tăng 63% so với tháng trước đó.

Tính chung trong 6 tháng đầu năm nay, quốc gia Đông Nam Á này đã đón 743.210 lượt khách quốc tế, tăng 929,66% so với cùng năm ngoái. Thành tích này đi kèm với sự gia tăng tỷ lệ đặt phòng khách sạn 5 sao, đạt 50,28% trong tháng 6, tăng 11,73% so với cùng kỳ năm 2021.

Hữu Chiến (TTXVN)
Hàn Quốc xúc tiến quảng bá du lịch tại Việt Nam
Hàn Quốc xúc tiến quảng bá du lịch tại Việt Nam

Chiều 20/8, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam (KTO) đã tổ chức giới thiệu, quảng bá du lịch Hàn Quốc thông qua chiến dịch mang tên “Hello Korea - Hàn Quốc ơi, mình gặp lại nhé!” để thu hút thêm nhiều du khách Việt Nam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN