Hãng bia Đan Mạch tăng trưởng trong đại dịch nhờ bia đặc biệt và không cồn

Việc các quốc gia châu Âu dỡ bỏ dần các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 và mở cửa trở lại ngành đồ uống tại chỗ đặc biệt có lợi cho Carlsberg ở Tây Âu.

Chú thích ảnh
Bia Carlsberg bày bán tại siêu thị Carrefour ở thủ đô Brussels, Bỉ.

Hãng bia Brewer Carlsberg đạt được doanh thu cao trong quý I năm nay so với cùng kỳ năm ngoái. Hãng bia Đan Mạch này được hưởng lợi từ việc nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 ở nhiều quốc gia.

Carlsberg cũng chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực bia đặc biệt và không cồn, đồng thời đang nâng cao dự báo lợi nhuận cho năm 2021. Việc mở cửa trở lại lĩnh vực đồ uống đặc biệt có lợi cho Carlsberg ở Tây Âu. Ngoài ra, công ty tiếp tục bán rất nhiều bia tại các siêu thị và cửa hàng ở tất cả các khu vực mà công ty có mặt, trong đó châu Á có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất.

Ở các quốc gia châu Á như Trung Quốc và Việt Nam, lượng tiêu thụ bia Carlsberg nhiều hơn so với trước khi bùng phát đại dịch và cao hơn tại Ấn Độ, Pháp và Thụy Điển. Tuy nhiên, theo Giám đốc điều hành Cees 't Hart, mọi thứ vẫn chưa chắc chắn do tình hình dịch bệnh vẫn đang bùng phát tại một số quốc gia.

Hiện nay, hai loại bia phổ biến nhất của Carlsberg là nhãn hiệu bia cùng tên và Tuborg. Đây là những loại bia quan trọng nhất trong danh mục đầu tư của hãng. Tuborg đã chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ, nhưng doanh số của nhãn mác Carlsberg, loại bia nổi tiếng hơn nhiều, cũng tăng nhẹ. Thế nhưng, lượng bia Carlsberg bán ra tại Anh, một thị trường quan trọng của hãng, lại ít hơn. Hãng bia hiện cũng ghi điểm với các thương hiệu bia địa phương, như Baltika của Nga.

Tuy nhiên, mức tăng trưởng mạnh nhất là ở các loại bia đặc biệt và bia không cồn, cả hai đều tăng hơn 1/5. Ví dụ, trong các loại bia đặc biệt, bia trắng từ thương hiệu Pháp Carlsberg 1664 đang bán chạy. Trong số các loại bia 0.0, các nhãn hiệu bia địa phương tiêu thụ tốt trên khắp châu Âu. Theo hãng bia Đan Mạch này, doanh số bán bia không cồn ở Pháp, Phần Lan, Ba Lan, Nga và Hy Lạp tăng mạnh.

Doanh thu của Carlsberg lên tới 31,7 tỷ kroner Đan Mạch (4,3 tỷ euro), tăng 10% so với năm trước. Trong quý II năm ngoái, do lệnh phong tỏa áp đặt lên nhiều nước châu Âu khiến doanh số nhà hàng sụt giảm ảnh hưởng đến việc tiêu thụ bia. Lợi nhuận trong sáu tháng qua tương đương hơn 470 triệu euro. Carlsberg đang nâng dự báo lợi nhuận cho năm 2021 và hiện dự kiến lợi mức tăng 8-11% so với 5-10% trước đây.

Tin, ảnh: Hương Giang (P/v TTXVN tại Bỉ)
Bỉ bắt đầu áp dụng hộ chiếu vaccine cho các hoạt động tập trung đông người
Bỉ bắt đầu áp dụng hộ chiếu vaccine cho các hoạt động tập trung đông người

Được áp dụng thử nghiệm từ đầu mùa Hè cho các chuyến du lịch, “chứng chỉ xanh” về COVID-19 hay hộ chiếu vaccine sẽ chính thức có hiệu lực tại Bỉ từ ngày 13/8 đối với các sự kiện tập trung đông người, đặc biệt tại các sân vận động và các lễ hội diễn ra vào cuối tuần này.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN