Cụ thể trong tuần tới, Hàn Quốc sẽ tiếp nhận chuyến tàu chở 300 tấn ure nhập khẩu từ Trung Quốc. Chuyến tàu này rời thành phố Thiên Tân ở miền Đông Trung Quốc ngày 20/11 và dự kiến 3 ngày sau sẽ cập cảng thành phố Ulsan ở Đông Nam Hàn Quốc. Đây là một phần trong tổng số 18.700 tấn ure đã được Hàn Quốc ký hợp đồng mua của Trung Quốc trước đó nhưng thời gian qua đã bị đình lại do Bắc Kinh áp đặt các biện pháp hạn chế xuất khẩu để đáp ứng nhu cầu nội địa.
Ngoài việc nhập lô hàng ure trên từ Trung Quốc, Hàn Quốc cũng đang đẩy mạnh các kênh ngoại giao nhằm đa dạng hóa nguồn cung. Trong vài tuần qua, các công ty Hàn Quốc đã ký nhiều thỏa thuận nhập khẩu ure từ Việt Nam, Malaysia, Australia và Mexico. Hiện tại, một công ty của Hàn Quốc cũng đang đàm phán với đối tác Indonesia để nhập khoảng 10.000 tấn ure, trong khi một công ty khác đã đạt thỏa thuận mua 40 tấn ure dùng trong công nghiệp của Đài Loan (Trung Quốc).
Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ đẩy nhanh các thủ tục cần thiết để đưa toàn bộ số ure nhập khẩu vào sản xuất thành dung dịch sử dụng cho các phương tiện chạy dầu diesel nhằm giảm lượng khí thải. Hiện tổng sản lượng của 5 nhà sản xuất dung dịch ure lớn nhất Hàn Quốc đã vượt mức tiêu thụ trung bình hàng ngày là 600.000 lít, dấu hiệu cho thấy tình trạng thiếu hụt nguồn cung nội địa đang giảm bớt.
Theo số liệu thống kê, trong năm ngoái, Hàn Quốc nhập khẩu 80.000 tấn ure, đủ để sản xuất khoảng 240 triệu lít dung dịch ure cho các phương tiện chạy dầu. Trong tổng số ure nhập khẩu 9 tháng đầu năm nay có tới 97,6% từ Trung Quốc, tăng so với mức 88% của năm ngoái.