Hai phi công Ấn Độ bị cấm bay vì ăn bánh, uống cà phê trong buồng lái

Hãng hàng không giá rẻ SpiceJet của Ấn Độ đã đình chỉ bay hai phi công sau khi họ đăng ảnh ăn bánh và uống cà phê nóng trong buồng lái.

Chú thích ảnh
Hình ảnh được chia sẻ trên mạng xã hội ngày 14/3 cho thấy hai phi công SpiceJet ăn bánh và đặt cốc cà phê ngay sát cần điều khiển máy bay. 

Bức ảnh cho thấy một cốc cà phê nóng không đậy nắp có logo của hãng hàng không SpiceJet được đặt ngay gần cần điều khiển máy bay đã làm dậy sóng trong cộng đồng hàng không và các cư dân mạng ở Ấn Độ.

Các phi công không có mặt trong ảnh cũng khoe đang cầm những chiếc bánh ngọt gujiya. Sự việc tưởng như bình thường này lại có thể trở thành thảm họa nếu như cốc cà phê nóng bị đổ ngay trong buồng lái máy. 

Ngày 17/3, người phát ngôn của hãng SpiceJet nói với CNN rằng cả hai phi công trên đã bị loại khỏi danh sách bay trong lúc chờ điều tra thêm.

“SpiceJet có chính sách nghiêm ngặt về việc ăn uống bên trong buồng lái và được tất cả các phi hành đoàn phải tuân thủ. Mức kỷ luật thích hợp sẽ được thực hiện sau khi chúng tôi hoàn thành điều tra”, người phát ngôn SpiceJet khẳng định. 

Ông Shakti Lumba, một phi công đã nghỉ hưu và là cựu giám đốc điều hành của hãng hàng không Ấn Độ IndiGo, cho biết hành động chụp ảnh đăng lên mạng xã hội của các phi công là “thiếu chín chắn” và “không được mong muốn”, đặc biệt khi họ chịu trách nhiệm về sự an toàn của chuyến bay và hành khách.

Các quy tắc làm việc của SpiceJet và quy định chung của ngành hàng không đều cấm đặt bất kỳ loại thực phẩm và chất lỏng nào trên bệ điều khiển trung tâm.

Bên dưới bảng điều khiển đó là một hệ thống dây điện rất quan trọng để điều khiển máy bay. Nếu đồ uống nóng bị đổ vào đây có thể khiến nó trở nên quá nóng hoặc khiến hệ thống ngừng hoạt động.

Hãng hàng không giá rẻ này đã phải đối mặt với một loạt sự cố vào năm ngoái, khiến cơ quan quản lý hàng không phải điều tra kỹ lưỡng.

Tháng 5 năm ngoái, hệ thống lái tự động của một máy bay SpiceJet gặp trục trặc và gây ra sự cố nghiêm trọng khiến nhiều người trên máy bay bị thương.

Cơ quan quản lý cũng đã ra lệnh giảm một nửa số chuyến bay của hãng này trong khoảng thời gian 8 tuần sau khi xảy ra ít nhất 8 sự cố kỹ thuật vào tháng 7/2022.

Xuân Chi/Báo Tin tức (Theo CNN)
Các nhà hàng Nhật Bản ‘ra tay’ chống ‘khủng bố sushi’
Các nhà hàng Nhật Bản ‘ra tay’ chống ‘khủng bố sushi’

Các chuỗi nhà hàng sushi nổi tiếng tại Nhật Bản đã nâng cao cảnh giác sau khi việc các trò đùa mất vệ sinh xuất hiện ngày một gia tăng làm mất lòng thực khách.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN