Trong phiên giao dịch đầu tiên của Năm Mới 2022, nhà sản xuất dòng điện thoại thông minh iPhone đã vượt ngưỡng kỉ lục vào lúc 18h45 theo giờ GMT, đạt 182,88 USD/cổ phiếu trước khi giảm nhẹ.
Hồi tháng 8/2020, Apple cũng đã trở thành doanh nghiệp Mỹ đạt ngưỡng vốn hóa 2.000 tỷ USD, khi dịch COVID-19 đã làm tăng mạnh nhu cầu về thiết bị điện tử cá nhân và dịch vụ số, như dịch vụ streaming và kho ứng dụng của Apple. Apple cũng là doanh nghiệp Mỹ đầu tiên vượt ngưỡng vốn hóa 1.000 tỷ USD vào tháng 8/2018. Đây cũng là thành tích mới nhất của Tim Cook, người trở thành Giám đốc điều hành của Apple vào năm 2011 sau khi nhà sáng lập Steve Jobs qua đời. Hiện Microsoft là doanh nghiệp Mỹ còn lại có giá trị vốn hóa hơn 2.000 tỷ USD.
Hồi tháng 10, Apple công bố lợi nhuận ròng 20,5 tỷ USD trên tổng thu 83,4 tỷ USD, mức cao kỉ lục trong quý III. Giá trị của Apple trong tài khóa 2021 là 365,8 tỷ USD, gấp 3 lần so với cách đây 1 thập kỉ. Tuy nhiên, những tháng gần đây, Apple, giống như nhiều tập đoàn công nghệ lớn khác, đang phải đối mặt với nhiều vấn đề trong chuỗi cung ứng, như thiếu hụt chất bán dẫn toàn cầu và gián đoạn sản xuất do dịch bệnh ở Đông Nam Á. Giá trị cổ phiếu của Apple đã giảm sau báo cáo doanh thu hồi tháng 10, nhưng sau đó đã tăng gần 20% trong 2 tháng cuối cùng của năm 2021.
Trong 45 năm kể từ khi thành lập với máy tính cá nhân là doanh thu chính, lợi nhuận của Apple hiện nay phần lớn gắn với iPhone, dòng điện thoại được ra mắt hồi năm 2007. Đáng chú ý, doanh thu từ các loại dịch vụ, gồm sản phẩm streaming Apple TV và dịch vụ Apple Pay cũng đã tăng gấp 3 lần trong 5 năm qua.
Cũng như nhiều tập đoàn công nghệ lớn khác, Apple hiện đối mặt với nhiều tranh cãi với giới lập pháp cả ở Mỹ và châu Âu. Một thẩm phán liên bang Mỹ hồi tháng 11 đã yêu cầu Apple phải nới lỏng kiểm soát lựa chọn thanh toán đối với Apple Store. Còn tại châu Âu, cơ quan giám sát cạnh tranh Italy cùng tháng đã ấn định mức phạt 200 triệu euro (225 triệu USD) đối với Amazon và Apple, cho rằng thỏa thuận năm 2018 giữa hai tập đoàn này này đã ngăn các nhà bán lẻ chính thức và không chính thức các sản phẩm Apple và Beats sử dụng trang Amazon.it, khiến các sản phẩm này chỉ được bán ở cổng riêng của Amazon và các bên được lựa chọn khác theo cách thức phân biệt đối xử.