Vì sao ứng dụng Bluezone có hiển thị khác nhau?

Bạn đọc hỏi: Tôi tải ứng dụng Bluezone về máy, nhưng thấy trên ứng dụng không hiện 2 mục quét và lịch sử như các máy khác? Cơ quan nào được phép truy cập dữ liệu lịch sử tiếp xúc của Bluezone?

Chú thích ảnh
Hướng dẫn người dân cài ứng dụng Bluezone.

Về vấn đề này, ông Đỗ Công Anh, Phó Cục trưởng Cục Tin học hóa (Bộ TT&TT) cho biết: Hiện nay, Bluezone đang được nâng cấp, hoàn thiện để đáp ứng tốt hơn công tác phòng chống dịch. Trường hợp bạn thấy máy người khác có giao diện khác với của mình là do đang sử dụng các phiên bản khác nhau. Tuy nhiên, việc này không ảnh hưởng gì đến tính năng quản lý tiếp xúc của ứng dụng.

Những tiếp xúc của người dùng Bluezone với người dùng Bluezone khác được ghi vào lịch sử tiếp xúc. Dữ liệu lịch sử tiếp xúc được lưu trên máy điện thoại của người dùng. Dữ liệu lịch sử tiếp xúc sẽ chỉ được sử dụng để phục vụ cơ quan y tế khi có sự đồng ý của người dùng hoặc trong trường hợp người dùng là ca nhiễm, ca nghi nhiễm.

Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế khuyến nghị toàn dân hãy cài Bluezone cho mình và cho 3 người khác. 

Số người nghi nhiêm (F1), người nghi tiếp xúc với người nghi nhiễm (F2)  truy vết thêm được qua ứng dụng Bluezone bổ sung cho danh sách điều tra truyền thống (từ ngày 12/8 đên hết ngày 26/8) là 1.776 trường hợp.

Tính đến sáng 30/8, đã có gần 22 triệu lượt tải ứng dụng Bluezone. Tỷ lệ cài đặt với các nhà mạng với Viettel đạt 25,89%; Mobifone đạt 24,28%; Vinaphone đạt 21,73%; Vietnamobile đạt 8,84%.
“Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người”

Link tải về ứng dụng Bluezone: trên Android; trên iOS
Xem hướng dẫn cài Bluezone tại đây
XC/Báo Tin tức
Bộ TT&TT giới thiệu nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo dành cho người Việt
Bộ TT&TT giới thiệu nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo dành cho người Việt

Chiều 28/8, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã giới thiệu nền tảng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) dành cho người Việt.

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN