Theo dữ liệu mới được công ty nghiên cứu MarkLines Co tại Tokyo (Nhật Bản), con số trên tương đương 9,5% tổng doanh số bán xe toàn cầu ở mức 76,21 triệu xe trong năm 2022, tăng từ mức 5,5% của năm 2021. Các nhà sản xuất châu Âu và Trung Quốc đang thúc đẩy doanh số EV trong khi các nhà sản xuất Nhật Bản đang nỗ lực để bắt kịp các đối thủ toàn cầu. Nếu không tính doanh số xe điện, doanh số bán xe ô tô toàn cầu giảm 7,4% xuống mức 68,95 triệu chiếc.
Tính theo thị phần, doanh số bán xe điện của Trung Quốc tăng khoảng 80% lên 4,53 triệu chiếc, trong khi các nước Tây Âu, trong đó có Đức và Anh, doanh số bán xe điện tăng khoảng 30% lên 1,53 triệu xe. Khoảng gần 800.000 xe điện được bán tại Mỹ trong năm 2022 và tại Nhật Bản là 50.000 xe.
Trong số các nhà sản xuất xe, Tesla Inc., (Mỹ) dẫn đầu với doanh số 1,27 triệu xe bán ra trong năm 2022, tăng mạnh so với mức 880.000 chiếc trong năm 2021. Trong khi đó, hãng xe điện hàng đầu của Trung Quốc là BYD Co. đạt doanh số 870.000 chiếc, hơn gấp đôi doanh số 320.000 chiếc bán ra năm 2021.