Theo đó, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sẽ đóng cửa từng phần để thi công kết nối các nhánh đường lăn song song đang thi công với đường băng theo phương án đã được Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt.
Để phục vụ thi công dự án, giai đoạn từ 21/2/2022 đến 30/4/2022, Cục Hàng không Việt Nam đã điều chỉnh tham số điều phối đường hạ cất cánh tại Tân Sơn Nhất xuống còn 30 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 24 chuyến/giờ; tham số điều phối nhà ga nội địa đến 20 chuyến/giờ.
Trước đó, trong giai đoạn từ 10/2/2022 đến 20/2/2022, tham số điều phối đường hạ, cất cánh là 48 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 06h00-23h55 (giờ địa phương) và 36 chuyến/giờ cho các khung giờ từ 00h00-05h55 (giờ địa phương); tham số điều phối nhà ga nội địa đi là 26 chuyến/giờ; tham số điều phối Nhà ga Nội địa đến là 24 chuyến/giờ.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm việc trả Slot không sử dụng theo quy định, sử dụng đúng slot (kế hoạch thời gian đến hoặc đi từ một sân bay) theo phép bay đã cấp để tăng hiệu quả trong việc điều phối, sử dụng slot; đồng thời tăng cường khai thác các khung giờ đêm.
Bên cạnh đó, Cục Hàng không Việt Nam chỉ đaoọ Cảng vụ hàng không miền Nam, Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất phối hợp với Sở Giao thông vận tải Tp. Hồ Chí Minh tăng cường phương tiện vận tải công cộng, taxi để đáp ứng nhu cầu của hành khách đi các chuyến bay nội địa khi hạ cánh tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, góp phần giảm thiểu ùn tắc tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; các cảng hàng không địa phương có hệ thống đèn đêm phối hợp với các hãng hàng không, bố trí nguồn lực để đảm bảo phục vụ nhu cầu khai thác các khung giờ đêm của các hãng hàng không.
Theo Cảng vụ hàng không miền Nam, trong ngày 15/2, dự kiến Cảng Hàng không quốc tếTân Sơn Nhất sẽ khai thác 735 chuyến bay với khoảng hơn 78 nghìn khách. Trong số này có khoảng 22,4 nghìn khách đi và 55,6 nghìn khách đến.