Chiều ngày 15/3, tại TP Hồ Chí Minh, Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Công ty Cổ phần Quảng cáo và Xúc tiến thương mại Đông Nam và Công ty TNHH Một thành viên WTC Bình Dương tổ chức sự kiện công bố thông tin Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương (Vietnam AdFest - Binh Duong 2024), nhằm giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng, cũng như các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung.
Trong khuôn khổ Vietnam AdFest - Binh Duong 2024 sẽ có đa dạng hoạt động chuyên ngành như Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo Việt Nam lần thứ 14, nhằm tạo dựng cầu nối giao thương cho doanh nghiệp trong và ngoài nước quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường… Hay Triển lãm quốc tế Thiết bị và Công nghệ Giải trí Việt Nam 2024 sẽ giới thiệu các công nghệ tiên tiến, gồm thiết bị âm thanh; ánh sáng; sân khấu; nghệ thuật trình diễn; thiết bị trình chiếu và hiển thị; kỹ thuật điện ảnh; trò chơi điện tử; tư vấn, đào tạo, dịch vụ giải trí.
Ông Nguyễn Thanh Đảo, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Trưởng Ban tổ Vietnam AdFest - Binh Duong 2024 cho biết, cùng với chuỗi triển lãm chuyên ngành, tại Vietnam AdFest - Binh Duong 2024 cũng diễn ra Ngày mua sắm hàng hiệu khuyến mại 2024 tập trung phong phú thương hiệu nổi tiếng với đa dạng sản phẩm có mức giảm sâu, mang đến cho khách tham quan, người tiêu dùng những chương trình khuyến mại hấp dẫn… Đặc biệt, Ngày hội hướng nghiệp 2024 có khu vực dành cho nhà tuyển dụng, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghiệp văn hóa, quảng cáo, truyền thông gặp gỡ sinh viên, thực tập sinh… để phỏng vấn ứng tuyển.
Điểm nhấn nổi bật tại Vietnam AdFest - Binh Duong 2024, còn có thể kể đến Diễn đàn về Quảng cáo và Truyền thông Việt Nam 2024 là nơi gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia, nhà khoa học, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước về quảng cáo và truyền thông. Đồng thời, một số hội thảo, tọa đàm do các tổ chức và doanh nghiệp tổ chức sẽ góp phần thúc đẩy giải pháp phát triển ngành quảng cáo bền vững và cập nhật xu hướng thị trường.
Ông Nguyễn Trường Sơn, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, Trưởng Ban chỉ đạo Vietnam AdFest - Binh Duong 2024 chia sẻ, ngành quảng cáo khá đa dạng, nhưng cơ bản được chia làm quảng cáo thương mại và phi thương mại, đồng thời bổ trợ lẫn nhau. Trong thời gian qua, với tốc độ hội nhập của Việt Nam, ngành quảng cáo đã len lỏi khắp ngành nghề, lĩnh vực và trở thành một ngành công nghiệp đóng góp nhiều giá trị thiết thực cho nền kinh tế - xã hội.
Vietnam AdFest - Binh Duong 2024 là một trong những hoạt động trọng tâm của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và nhận được sự đồng hành của hiệp hội doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực, cũng như dự kiến chào đón 20.000 lượt đại biểu, khách mời, doanh nghiệp, khách tham quan trong và ngoài nước tham gia quảng bá thương hiệu, chuyển giao công nghệ, mở rộng thị trường... Cùng với đó, Vietnam AdFest - Binh Duong 2024 diễn ra từ ngày 11 - 13/7, kỳ vọng đón những đoàn Đại sứ quán, Lãnh sự đoàn, doanh nghiệp đến từ quốc gia và lãnh thổ như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia…