Theo báo cáo kinh doanh mới công bố, “gã khổng lồ” streaming đã kết thúc quý II/2023 với tổng số 238 triệu người đăng ký và đạt lợi nhuận 1,5 tỷ USD. Nhưng doanh thu vào cùng giai đoạn lại thấp hơn kỳ vọng, chỉ dừng ở mức 8,2 tỷ USD.
Hồi tháng Năm, Netflix đã mở rộng nỗ lực siết chặt quản lý đối với những tài khoản chia sẻ mật khẩu với những người không phải là người thân trong gia đình họ như một biện pháp tăng doanh thu sau một năm 2022 nhiều khó khăn.
Trong báo cáo thu nhập của mình, công ty cho biết chính sách này sẽ mở rộng ra tất cả các thị trường trên toàn thế giới.
Trong một nỗ lực khác nhằm tăng doanh thu, Netflix đã tung ra một gói dịch vụ có đi kèm quảng cáo cùng thời điểm với việc siết chặt chia sẻ tài khoản. Ngày 19/7, công ty cũng thông báo loại bỏ gói thuê bao không có quảng cáo có giá thấp nhất là 10 USD một tháng ở thị trường Mỹ.
Ông Ross Benes, nhà phân tích của Insider Intelligence ước tính rằng Netflix sẽ tạo ra 770 triệu USD doanh thu quảng cáo ở Mỹ trong năm nay và hơn 1 tỷ USD vào năm 2024.
Thông tin về số người đăng ký Netflix tăng đột biến được công bố khi cuộc đình công của các nhà biên kịch và diễn viên có nguy cơ làm tê liệt ngành công nghiệp giải trí Mỹ. Song giới phân tích nhận định Netflix đang ở vị thế tốt hơn các đối thủ để vượt qua “cơn bão” này.
Ông Ted Sarandos, đồng Giám đốc điều hành của Netflix, từng cho biết công ty đang có một danh sách chuẩn bị phát sóng dồi dào cùng một lượng lớn các bộ phim và chương trình sắp ra mắt từ khắp nơi trên thế giới. Điều này sẽ giúp Netflix ứng phó được với cuộc đình công hiện thời.