Facebook khắc phục lỗi kỹ thuật làm gián đoạn hàng loạt ứng dụng

Ngày 19/3, các ứng dụng dịch vụ của Facebook gồm WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger bị gián đoạn khiến nhiều người sử dụng trên toàn cầu không thể đăng nhập trong thời gian ngắn. Ngay sau đó, Facebook đã xử lý và khôi phục hoạt động của các nền tảng này.

Chú thích ảnh
Các ứng dụng dịch vụ của Facebook gồm WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger vừa bị gián đoạn không thể đăng nhập. Ảnh: AFP/TTXVN

Trên DownDetector, trang thông tin về dịch vụ gián đoạn, có tới hơn 1 triệu người dùng đã phản ánh Instagram có vấn đề, trong khi gần 20.000 người dùng WhatsApp thông báo về sự cố gián đoạn. Theo phản ánh, các ứng dụng gặp trục trặc vào khoảng 17h30 ngày 19/3 theo giờ GMT ngày 19/3.

Tuy nhiên, chỉ 30 phút sau đó, một số người dùng WhatsApp cho biết đã có thể gửi tin nhắn thông qua nền tảng này trong khi hoạt động của Instagram đã trở lại bình thường sau 1 giờ đồng hồ.

Cả 3 nền tảng trên cho hay nguyên nhân dẫn đến sự gián đoạn ngắn này là do vấn đề kỹ thuật và gửi lời xin lỗi khách hàng.

Các ứng dụng WhatsApp, Instagram và Facebook Messenger có tổng cộng khoảng 3 tỷ người dùng trên toàn cầu. Đôi khi các ứng dụng này bị sự cố gián đoạn, song hiếm khi xảy ra tình trạng tất cả các dịch vụ lớn có vấn đề. Tháng 7/2019, sự cố tương tự từng xảy ra với Facebook, Messenger và Instagram.

Thanh Hương (TTXVN)
Facebook chấp nhận trả phí nội dung tin tức cho News Corp ở Australia
Facebook chấp nhận trả phí nội dung tin tức cho News Corp ở Australia

Facebook đã đồng ý trả phí tin tức cho tổ hợp truyền thông News Corp của tỉ phú Rubert Murdoch để có quyền đăng nội dung thông tin từ những ấn phẩm hàng đầu của tập đoàn này trong phạm vi lãnh thổ Australia.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN