Cụ thể, theo phương án tổ chức giao thông, sau khi thông xe, phần cầu vượt cũ sẽ chỉ dành cho xe đi trên đường vành đai 3 trên cao, bảo đảm phương tiện chạy 80 km/h toàn tuyến. Với 2 làn xe ở cầu vượt thép vừa được xây dựng ở hai bên cầu vượt Mai Dịch, dự kiến sẽ được tổ chức thành hai làn xe hỗn hợp (gồm ô tô, xe máy) lưu thông. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.
Để thực hiện việc tổ chức giao thông, đơn vị thi công đã lắp đặt biển báo, sơn vạch kẻ đường ở hai đầu cầu. Phía dưới nút giao Mai Dịch cũng đã được cải tạo, bố trí lại các cột đèn tín hiệu phục vụ tổ chức lại giao thông.
Theo Ban Quản lý dự án Thăng Long (đơn vị chủ đầu tư), sau hơn 1 năm thi công, đến nay, dự án xây dựng 2 đơn nguyên cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã cơ bản hoàn thành. Đây là hạng mục bổ sung của dự án Vành đai 3 trên cao đoạn Nam Thăng Long - Mai Dịch, có tổng mức đầu tư 342 tỷ đồng. Mỗi bên cầu vượt Mai Dịch xây dựng một đơn nguyên cầu đô thị rộng 7,75 m với 2 làn xe, còn lại là dải an toàn và bó vỉa. Cầu có kết cấu dầm thép, bản mặt bê tông cốt thép liên hợp, tĩnh không đường dưới cầu 4,75m, tĩnh không trên cầu là 4,75m.