Ứng dụng tìm máu cứu người của sinh viên đạt giải nhất cuộc thi Ý tưởng kinh doanh 2019

Với tính thực tiễn cao và mang ý nghĩa xã hội sâu sắc trong hoạt động hiến máu cứu người, dự án Save Blood của nhóm sinh viên trường ĐH Kinh tế (thuộc ĐH Huế) đã xuất sắc vượt qua 159 dự án, nhận giải nhất cuộc thi Ý tưởng kinh doanh 2019 được tổ chức tại trường Kinh tế Tài chính TP Hồ Chí Minh ngày 25/5.

Save Blood là một phần mềm ứng dụng để lưu trữ thông tin của những người hiến máu, đồng thời cung cấp thông tin cho những trường hợp cần máu. Phần mềm này sử dụng thuật toán phức tạp để lọc và tìm kiếm những tình nguyện viên gần nhất, giúp họ đưa ra lộ trình di chuyển đến nơi hiến máu nhanh và an toàn nhất. 

Chưa hết, phần mềm còn cung cấp cho tình nguyện viên những thông tin chăm sóc sức khỏe và đưa ra chế độ chăm sóc riêng cho từng đối tượng bằng những chỉ số khi xét nghiệm hiến máu. Bên cạnh đó, với ứng dụng này, người cần máu chỉ cần đăng tải thông tin lên hệ thống sẽ có đội ngũ hỗ trợ, qua đó người nhận sẽ tìm được máu nhanh nhất.  Save Blood còn giúp người điều phối ngân hàng máu dễ dàng tìm kiếm nhanh chóng một đơn vị máu phù hợp để cứu được nhiều bệnh nhân hơn.

Chú thích ảnh
Với ý nghĩa xã hội, nhân văn sâu sắc dự án Save Blood đã xuất sắc nhận giải nhất và nhận được 4 lời ngỏ ý đầu tư từ các doanh nghiệp. 

Bạn Nguyễn Hoàng Nhật Quang, thành viên dự án Save Blood, chia sẻ: “Ý tưởng tham dự cuộc thi là dựa trên thực tiễn hoạt tuyên truyền, vận động hiến máu của các thành viên trong nhóm. Khi biết đến cuộc thi, chúng em mong muốn đưa dự án đến với cộng đồng để cọ xát, học hỏi và hy vọng mọi người biết nhiều hơn. Dự án đã được chúng em ấp ủ từ hai năm trước và từng bước triển khai. Nhóm cũng sẽ cố gắng hoàn thiện dự án đúng tiến độ để sớm đưa vào thực hiện và áp dụng rộng rãi”.

Theo ban tổ chức cuộc thi Ý tưởng kinh doanh 2019, mùa thi thứ ba này đã thu hút 154 đề tài đăng ký từ 32 trường đại học, cao đẳng, học viện trong nước và nước ngoài. Trong đó, nhiều dự án được Hội đồng giám khảo đánh giá cao và được đại diện các doanh nghiệp ngỏ ý đầu tư về tài chính, truyền thông...

Bên cạnh đó, với quy mô mở rộng, cuộc thi năm nay có tổng giá trị giải thưởng lên đến 300 triệu đồng. Trong đó, giải nhất trị giá 50 triệu đồng và vé máy bay của Vietnam Airlines trị giá 15 triệu đồng; giải nhì trị giá 30 triệu đồng và vé máy bay của Vietnam Airlines trị giá 10 triệu đồng; 2 giải ba - mỗi giải trị giá 20 triệu đồng và vé máy bay của Vietnam Airlines trị giá 7 triệu đồng; 2 giải tư - mỗi giải trị giá 10 triệu đồng và vé máy bay của Vietnam Airlines trị giá 4 triệu đồng.

Đáng chú ý, nhằm khuyến khích, tạo động lực cho sinh viên tham gia phong trào khởi nghiệp, nhiều doanh nghiệp cũng trao thêm các giải thưởng độc lập như: Giải thưởng dành cho đề tài về giải pháp công nghệ truyền thông (10 triệu đồng); giải thưởng dành cho đề tài có chiến lược marketing xuất sắc (10 triệu đồng).

Trong quá trình tham gia cuộc thi, thí sinh được đào tạo các kỹ năng cần thiết như: Kỹ năng thuyết trình, xây dựng chiến lược marketing, chiến lược tài chính, chiến lược nhân sự cho doanh nghiệp start-up... cùng các chuyến tham quan, học tập thực tế tại doanh nghiệp. Đây chính là nền tảng kiến thức thực tế để các bạn hoàn hiện dự án kinh doanh, thể hiện tốt phần thi của mình và tạo ấn tượng trước các nhà đầu tư.

Tin, ảnh: Đan Phương/Báo Tin tức
Ý tưởng kinh doanh độc đáo 'Cây xoài nhà tôi'
Ý tưởng kinh doanh độc đáo 'Cây xoài nhà tôi'

Tính đến cuối tháng 3/2019, nông dân huyện Cao Lãnh tỉnh Đồng Tháp đã tiếp thị, quảng bá và bán trên 230 cây xoài qua mô hình “Cây xoài nhà tôi” trên website.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN