Việt Nam sẽ đón 25 triệu khách Trung Quốc đến tham quan mua sắm mỗi năm

Với kỳ vọng mỗi năm đưa 25 triệu khách Trung Quốc sang Việt Nam, các đối tác Trung Quốc đã kí kết hợp tác với Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) để mở 3 cửa hàng miễn thuế tại TP Hồ Chí Minh, Quảng Ninh và Khánh Hòa.

Chú thích ảnh
Phái đoàn cấp cao của Tập đoàn Du lịch Trung Quốc tham quan, khảo sát điểm đến tại TP Hồ Chí Minh. 

Từ ngày 27- 30/3, phái đoàn cấp cao của Tập đoàn Du lịch Trung Quốc (China Toursism Group (CTG) và Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (China Duty Free - CDF, thành viên của CTG) đã đến khảo sát, kí kết hợp tác với Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) để mở 3 cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam. Việc kí kết hợp tác này nhằm chuẩn bị sẵn sàng đón hàng triệu lượt khách du lịch Trung Quốc và quốc tế đến tham quan, mua sắm tại Việt Nam.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch IPPG cho biết, việc hợp tác này mở ra nhiều cơ hội phát triển du lịch thương mại song phương giữa hai quốc gia Trung Quốc và Việt Nam. China Duty Free là tập đoàn kinh doanh hàng miễn thuế lớn nhất Trung Quốc, doanh thu năm 2023 đạt 9,3 tỷ USD, lợi nhuận ròng đạt 939,4 triệu USD. Ngoài ra, với hệ thống mạng lưới khách hàng thân thiết trên khắp thế giới, hợp tác giữa IPPG và CDF sẽ mang lại sự đột phá tăng trưởng du lịch cho Việt Nam với kỳ vọng thu hút thêm 25 triệu du khách Trung Quốc một năm. Đây đều là những dòng khách cao cấp, chi tiêu nhiều, góp phần điều chỉnh cơ cấu kinh tế, giúp Việt Nam đón được nguồn khách hạng sang từ thị trường này.

Chú thích ảnh
Du khách Trung Quốc tham quan tại Bưu điện trung tâm TP Hồ Chí Minh.

Theo đó, hai bên kí kết hợp tác để mở ba trung tâm miễn thuế tại 3 điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam là Quảng Ninh, Nha Trang và TP Hồ Chí Minh. Trong đó, cửa hàng miễn thuế đầu tiên sẽ được mở trong năm 2024 ở Móng Cái (Quảng Ninh) và dự kiến sẽ đón thêm 10 triệu khách Trung Quốc đến du lịch mua sắm.

Tại Nha Trang (Khánh Hoà), dự kiến năm 2025 sẽ khai trương cửa hàng miễn thuế, kỳ vọng đón khoảng 12 triệu lượng khách quốc tế, trong đó 50% sẽ là khách Trung Quốc. Tại TP Hồ Chí Minh, cửa hàng miễn thuế dự kiến được mở ở trung tâm Quận 1 để thuận tiện cho khách du lịch tham quan mua sắm... 

Chú thích ảnh
 Trung Quốc là nguồn khách trọng điểm của Việt Nam. 

Ông Nguyễn Trùng Khánh, Cục trưởng Cục Du lịch quốc gia Việt Nam cho biết, năm nay, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón từ 17 - 18 triệu khách quốc tế, phục vụ 110 triệu khách nội địa, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 34 tỷ USD. Để đạt mục tiêu này, ngành du lịch ưu tiên liên kết hợp tác với các cơ quan đối tác trong và ngoài nước, thu hút dòng khách chất lượng, có khả năng chi trả cao…

Trong đó, Trung Quốc là nguồn khách trọng điểm. Giai đoạn trước dịch COVID-19, lượng khách Trung Quốc chiếm khoảng 30% tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam. Năm 2019, Việt Nam đón khoảng 5,8 triệu khách Trung Quốc. Sau khi Trung Quốc mở cửa lại du lịch quốc tế, năm 2023 đạt gần 1,8 triệu lượt, đứng thứ hai trong số các thị trường gửi khách lớn nhất đến Việt Nam. Ba tháng đầu năm cũng ghi nhận xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ, đạt 890.000 lượt khách, tăng 635% so với cùng kỳ năm trước.

“Vì vậy, sự hợp tác giữa CDF và IPPG sẽ mở ra những cơ hội quan trọng cho sự phát triển của ngành du lịch nước nhà. Đặc biệt, nếu các cơ sở mua sắm miễn thuế tại Việt Nam được đầu tư và vận hành hiệu quả sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế du lịch, thu hút ngoại tệ, tạo thêm lao động việc làm, góp phần phát triển ngành công nghiệp du lịch cho Việt Nam”, ông Nguyễn Trùng Khánh cho biết thêm.

Tin, ảnh: Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang trong liên kết vùng Đông, Tây Bắc
Xây dựng thương hiệu du lịch Hà Giang trong liên kết vùng Đông, Tây Bắc

Ngày 30/3, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức Hội thảo định vị và xây dựng thương hiệu du lịch tỉnh Hà Giang trong liên kết vùng Đông, Tây Bắc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN