Ông Kim Sang-Cheol, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Gyeongsangbuk-do (Hàn Quốc) cho biết, tỉnh Gyeongsangbuk-do có những di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Theo đó, tỉnh là gương mặt đại diện cho văn hóa Hàn Quốc vì nơi đây lưu giữ những di tích lịch sử hàng ngàn năm tuổi và vô số hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống.
Bên cạnh đó, tỉnh còn sở hữu nhiều tài nguyên văn hóa với diện tích rộng lớn, chiếm khoảng 20% diện tích của Hàn Quốc. Vì vậy, tỉnh muốn giới thiệu những tài nguyên văn hóa và du lịch hấp dẫn tới người dân Việt Nam, đồng thời tăng cường giao lưu hợp tác giữa tỉnh với TP Hồ Chí Minh nhiều hơn về lĩnh vực này.
"Để thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước, tỉnh sẽ xây dựng và thành lập làng Việt Nam tại huyện Bonghwa, tỉnh Gyeongsangbuk-do, bởi nơi đây có di tích lịch sử của hậu duệ vương triều Lý của Việt Nam từng sinh sống. Khu vực này sẽ thành một khu lịch sử, văn hóa và giải trí mang đậm phong cách Việt Nam để quảng bá, giới thiệu văn hóa Việt đến với người Hàn Quốc, từ đó thúc đẩy tình hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc trên các lĩnh vực", ông Kim Sang-Cheol chia sẻ.
Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Hàn Quốc luôn được xem là thị trường khách trọng điểm hàng đầu đối với Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và Việt Nam nói chung. Số liệu thống kê cho thấy, trong 10 tháng năm 2023, khách du lịch Hàn Quốc đến TP Hồ Chí Minh dẫn đầu thị trường khách du lịch quốc tế của TP Hồ Chí Minh, đạt 433.000 lượt khách. Hiện nay, đất nước Hàn Quốc, đặc biệt là tỉnh Gyeongsangbuk-do với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, cùng hàng trăm thắng cảnh và đặc sản nổi tiếng cũng đang thu hút khách du lịch Việt Nam.
"Thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá du lịch giữa các địa phương hai nước, tôi hy vọng ngành du lịch hai bên sẽ nhanh chóng hồi phục và phát triển mạnh mẽ hơn nữa", ông Lê Trương Hiền Hoà nói.
Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, khách du lịch quốc tế đến TP Hồ Chí Minh luôn chiếm 50% lượng khách quốc tế và chiếm 1/4 doanh thu du lịch cả nước. Từ đầu năm đến nay, các chỉ số về du lịch đều vượt kế hoạch, trong đó doanh thu ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đạt 166.000 tỷ đồng, cao hơn 20% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19).