Theo Hiệp hội Du lịch Hà Nội, xu hướng du lịch nước ngoài của người Việt đang tăng nhanh, nhất là với những thị trường văn hóa đặc sắc và giàu trải nghiệm. Việc giới thiệu sản phẩm Hy Lạp được xem là động thái mở rộng mạng lưới kết nối, hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế giàu tiềm năng.
Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Mạnh Thản, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội, khẳng định đề xuất của Bloom Group về việc đưa sản phẩm Hy Lạp vào thị trường Việt Nam mở ra nhiều triển vọng hợp tác. Ông Nguyễn Mạnh Thản đề nghị hai bên sớm triển khai các chương trình famtrip nhằm tăng cường hiểu biết lẫn nhau, đồng thời mong Bloom Group đưa ra chính sách giá phù hợp để doanh nghiệp lữ hành Việt Nam thuận lợi khi xây dựng tour và đưa khách tới Hy Lạp.
Ông Nguyễn Mạnh Thản phát biểu tại chương trình.
Ông Nguyễn Mạnh Thản cũng đề nghị Đại sứ quán Hy Lạp tại Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi trong cấp thị thực, còn Turkish Airlines hỗ trợ hành khách Việt trong quá trình nối chuyến tại Thổ Nhĩ Kỳ. Bên cạnh đó, ông mong phía Hy Lạp tích cực quảng bá du lịch Việt Nam nhằm tăng lượng khách hai chiều.
Đánh giá cao sáng kiến kết nối thị trường mới, ông Hà Văn Siêu, Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, nhận định Hy Lạp là một trong những điểm đến nổi tiếng toàn cầu, sở hữu hệ thống dịch vụ du lịch hoàn chỉnh và giàu bản sắc văn hóa. Việc Hiệp hội Du lịch Hà Nội đứng ra kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với đối tác Thổ Nhĩ Kỳ và Hy Lạp thể hiện sự chủ động của ngành du lịch Thủ đô trong mở rộng thị trường quốc tế.
Quang cảnh chương trình giới thiệu.
“Cục Du lịch Quốc gia ủng hộ những sáng kiến mở tuyến mới nhằm tạo thêm lựa chọn hành trình cho du khách Việt Nam, đồng thời kỳ vọng lượng khách Hy Lạp đến Việt Nam sẽ gia tăng trong thời gian tới”, ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh.
Tại sự kiện, ông Christos Chatzopoulos, Phó Đại sứ quán Hy Lạp tại Việt Nam, cho biết năm 2024 Hy Lạp đón khoảng 131 triệu lượt khách quốc tế. Với khí hậu Địa Trung Hải, cảnh quan đặc sắc cùng di sản văn hóa phong phú, Hy Lạp tiếp tục duy trì sức hút với du khách toàn cầu. Thị trường Việt Nam được Hy Lạp đánh giá tiềm năng, với mục tiêu tăng trưởng 30% lượng khách trong thời gian tới.
Ông Theodoros Sotiridis, Giám đốc Bloom Group.
Ông Theodoros Sotiridis, Giám đốc Bloom Group, giới thiệu cụ thể về các sản phẩm du lịch Hy Lạp, trong đó có các hành trình kết nối Việt Nam – Hy Lạp và tuyến kết hợp Việt Nam – Hy Lạp – Thổ Nhĩ Kỳ. Bà Jackie Chen, điều hành tour của Bloom Group, chia sẻ về lợi thế của các dòng sản phẩm landtour giúp doanh nghiệp Việt quản lý chi phí, linh hoạt dịch vụ và tăng trải nghiệm khách hàng.
Sự kiện được đánh giá góp phần thúc đẩy hợp tác đa phương giữa doanh nghiệp du lịch Việt Nam với đối tác quốc tế, đặc biệt trong việc phát triển sản phẩm mới và đa dạng hóa thị trường. Đây cũng là bước chuẩn bị quan trọng để ngành du lịch Việt Nam tăng tốc khai thác phân khúc khách outbound trong giai đoạn phục hồi và tăng trưởng mạnh mẽ hiện nay.