Việt Nam được đánh giá là “miền đất hứa” phát triển ngân hàng số

Báo cáo mới đây của Boston Consulting Group (BCG) cho thấy bức tranh toàn cảnh mảng ngân hàng số ở Châu Á - Thái Bình Dương và chỉ ra các yếu tố khiến Đông Nam Á và Ấn Độ sẽ là “miền đât hứa” cho các ngân hàng số muốn tăng trưởng cao.

Theo báo cáo này, ngân hàng kỹ thuật số có tiềm năng phát triển vượt bậc ở khu vực Đông Nam Á. Con số này có thể sẽ tăng lên đáng kể trong những năm tới, khi sự thâm nhập của thiết bị di động và vùng phủ sóng 4G mở rộng, giúp người tiếp cận kỹ thuật số dự kiến đạt 542 triệu người vào năm 2030.

Chú thích ảnh
Ông Henry Nguyễn, CEO Timo - Ngân hàng nền tảng số tại thị trường Việt Nam, tham gia hội thảo " Tài chính kỹ thuật số: yếu tố thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt " do Star Media Group Malaysia tổ chức.

Tại Việt Nam, doanh thu ngành ngân hàng có thể chạm mốc 27 tỷ USD vào năm 2024, tương đương mức tăng trưởng 13% mỗi năm từ năm 2019. Nguyên nhân Việt Nam hiện có trên 97,4 triệu dân với cơ cấu dân số trẻ, do đó khả năng tiếp cận với công nghệ, internet cao, tỷ lệ dân số sử dụng smartphone tăng nhanh.

Chú thích ảnh
Việt Nam được đánh giá là thị trường thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đầy tiềm năng cho lĩnh vực ngân hàng số

Nhận định về vấn đề này, ông Nirukt Sapru - Cố vấn toàn cầu của Timo Digital Bank (cựu Tổng giám đốc ngân hàng Standard Chartered) cho biết: “Thời gian này, Việt Nam được đánh giá là thị trường thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) đầy tiềm năng cho lĩnh vực ngân hàng số nhờ vào những yếu tố nền tảng như dân số trẻ năng động, có kiến thức am hiểu về công nghệ cũng như cơ chế kinh tế khá cởi mở, theo đó trong những năm qua đã tạo ra sự gia tăng mạnh mẽ ở tầng lớp trung lưu. Tôi cho rằng, lĩnh vực tài chính – ngân hàng số tại Việt Nam sẽ còn có nhiều cơ hội phát triển trong thời gian tới nếu chúng ta có thể tiếp cận tập khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng hoặc nâng cấp dịch vụ trải nghiệm theo hướng cá nhân hóa tạo ra sự mới mẻ và đột phá”.

Thực tế cho thấy các ngân hàng nền tảng số ra đời đã giúp các ngân hàng có thể bắt kịp với tốc độ phát triển cả lĩnh vực tài chính và công nghệ so với các nước trong khu vực, tăng năng lực cạnh tranhh cao. Bên cạnh đó, hệ thống bảo mật thông tin khách hàng cũng được nâng cao, giúp khách hàng an tâm giao dịch. Đặc biệt, thói quen tiêu dùng không dùng tiền mặt cũng được thúc đẩy mạnh mẽ trong thời gian qua.

GIOI GIANG
Timo trở thành đối tác chiến lược của McDonald's tại Việt Nam
Timo trở thành đối tác chiến lược của McDonald's tại Việt Nam

Nền tảng ngân hàng số Timo thông báo chính thức trở thành đối tác chiến lược của thương hiệu thức ăn nhanh số 1 toàn cầu McDonald’s tại Việt Nam. Sự hợp tác này giúp Timo và McDonald’s khai thác những điểm độc đáo và đẩy mạnh hiệu quả tiềm năng, ưu thế sẵn có của mỗi bên, từ đó mang đến những ưu đãi hấp dẫn cùng những trải nghiệm hào hứng và thú vị đến cho người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN