Tân cảng Sài Gòn phấn đấu 'cán đích' 5 triệu TEU hàng container năm 2019

Tối 4/2 (tối 30 Tết), Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tổ chức Lễ phát lệnh làm hàng đầu xuân Kỷ Hợi 2019 tại Tân cảng Cát Lái, Thành phố Hồ Chí Minh.

Chú thích ảnh
Tặng quà Tết cho cán bộ công nhân cảng Cát Lái đêm Giao thừa. Ảnh: Hoàng Hải - TTXVN

Đến dự có ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng, Phó Tư lệnh Quân chủng Hải quân.

Đại tá Ngô Minh Thuấn, Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn cho biết: Năm 2019, Tân cảng Sài Gòn xác định là “năm bản lề”, tạo đà cho giai đoạn tăng tốc phát triển, nâng cấp Tổng công ty trở thành Tập đoàn kinh tế quốc phòng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế biển, tập trung phát triển theo chiều sâu với phương châm 18 chữ: “Nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng đầu tư, kinh doanh hiệu quả, phát triển bền vững”.

Theo ông Ngô Minh Thuấn, với các chỉ tiêu tăng trưởng trên 6%, Tân Cảng Cát Lái dự kiến sẽ “cán đích”, lập kỷ lục mới với 5 triệu TEU hàng container thông qua cảng trong năm 2019, cụm cảng Tân Cảng Cái Mép sẽ đạt tới con số trên 2,2 triệu TEU thông qua trong năm 2019.

Trong thời gian nghỉ Tết từ 30 tháng Chạp (4/2) đến hết ngày mùng 6 Tết (10/2), tại cảng Cát Lái, Phú Hữu và Tân cảng Sài Gòn dự kiến đón 67 chuyến tàu với sản lượng nhập xuất khoảng 65.000 TEU.

Tại buổi lễ phát lệnh làm hàng đầu xuân Kỷ Hợi 2019, ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh chúc mừng Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn là một điển hình thành công, năm 2018 tiếp tục kinh doanh ổn định, tăng trưởng bền vững; thu ngân sách qua các cảng của Tân Cảng tiếp tục đảm bảo 20% trong tổng thu ngân sách của Thành phố.

Bên cạnh đó, Tân Cảng Sài Gòn cũng phối hợp giữ gìn tốt an ninh cảng biển, trật tự an toàn xã hội; tích cực trong các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” và các hoạt động nghĩa tình, xã hội từ thiện góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Thành phố.

Ông Nguyễn Thành Phong mong muốn Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn tiếp tục tổ chức sản xuất kinh doanh hiệu quả, an toàn; tiếp tục đi đầu trong ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành sản xuất, làm thủ tục và thanh toán qua mạng, tạo thuận lợi hơn cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa qua địa bàn Thành phố.

Về phía thành phố, Nguyễn Thành Phong cam kết, Thành phố sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, vì sự phát triển của doanh nghiệp cũng chính là sự phát triển của thành phố. Đồng thời,Tân cảng Sài Gòn tiếp tục khẳng định thương hiệu doanh nghiệp cảng của TP Hồ Chí Minh trên thị trường trong nước và quốc tế.

Chú thích ảnh
Chủ tịch UBND Tp.Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong thăm hỏi, động viên công nhân cảng Cát Lái đêm Giao thừa. Ảnh: Hoàng Hải - TTXVN

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Thể, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải biểu dương, khen ngợi tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, đổi mới, năng động, sáng tạo, ý thức kỷ luật nghiêm cùng sự tận tâm và cam kết giữ chữ “tín” trong kinh doanh của Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Bộ trưởng cũng đánh giá cao Tân cảng Sài Gòn đã tiên phong trong ứng dụng công nghệ, tiết kiệm thời gian, chi phí, tạo thuận lợi cho khách hàng giao nhận hàng hóa tại cảng, góp phần giải quyết vấn đề ùn ứ giao thông ngoài cảng khi hệ thống cơ sở hạ tầng chưa theo kịp, qua đó khẳng định uy tín vững chắc của nhà khai thác cảng container số 1 Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể mong muốn, trong năm 2019 và các năm tiếp theo, Tổng công ty tiếp tục tập trung đầu tư đúng hướng, mở rộng cơ sở hạ tầng cảng biển, kho bãi tại các khu vực trọng điểm gắn với phát triển theo chiều sâu, khai thác hiệu quả tài nguyên cảng biển của quốc gia, không ngừng nâng cao năng suất, chất lượng phục vụ hãng tàu, khách hàng, khẳng định thương hiệu cảng container của Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Hoàng Hải (TTXVN)
Hàng Việt Nam và một năm 'nội công ngoại kích'
Hàng Việt Nam và một năm 'nội công ngoại kích'

Năm 2018 có thể nói là một năm thành công với doanh nghiệp và hàng hóa Việt Nam trên con đường chinh phục người tiêu dùng trong nước cũng như thế giới. Một sự biến chuyển mạnh mẽ từ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sang vị thế chủ động “Hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam” đang diễn ra, cho chúng ta niềm tin rằng hàng Việt có thể làm được nhiều hơn thế.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN