Samsung kỳ vọng sản phẩm mới này sẽ giúp hãng tạo dấu ấn trên thị trường thiết bị đeo thông minh cho trải nghiệm thực tế ảo vốn là lĩnh vực mà tập đoàn công nghệ đa quốc gia Meta và Apple hiện đang chiếm ưu thế.
Galaxy XR là thiết bị đầu tiên chạy trên nền tảng Android XR do Samsung phát triển cùng các đoàn công nghệ đa quốc gia có trụ sở tại Mỹ là Google và Qualcomm Inc.
Được hỗ trợ bởi công nghệ AI đa phương thức có khả năng xử lý nhiều dạng đầu vào như giọng nói và hình ảnh video, nền tảng này cho phép người dùng tương tác với nội dung thực tế mở rộng (XR) bằng lệnh thoại, theo dõi chuyển động mắt và cử chỉ tay trong không gian 3 chiều (3D).
Các ứng dụng bản đồ, ảnh và YouTube của Google đều có sẵn trên Galaxy XR, trong khi Gemini Live, trợ lý giọng nói thời gian thực do Google phát triển, hỗ trợ người dùng giao tiếp tương tác.
Galaxy XR cũng mang đến nhiều chương trình thể thao ở định dạng XR thông qua hợp tác với các nhà cung cấp nội dung lớn và các tổ chức thể thao như Giải Bóng chày nhà nghề Mỹ (MLB) và Hiệp hội Bóng rổ nhà nghề Mỹ (NBA).
Theo Samsung, người dùng bị cận hoặc viễn thị có thể gắn thấu kính điều chỉnh thị lực dạng rời vào thiết bị bằng nam châm để có tầm nhìn rõ hơn.
Ông Lim Seong Taek, Phó Chủ tịch bộ phận thiết bị của Samsung, cho biết: “Đây là điểm khởi đầu trong tầm nhìn của chúng tôi nhằm xây dựng một hệ sinh thái XR mới cùng Google”.
Galaxy XR được mở bán từ ngày 22/10 tại Hàn Quốc và Mỹ với giá 2,69 triệu won (tương đương 1.880 USD), tức bằng khoảng 1/2 so với mức giá của mẫu Vision Pro do Apple thiết kế.
Giới phân tích cho rằng với mức giá như vậy, Galaxy XR có thể trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc kính thực tế ảo cao cấp, đặc biệt ở thị trường doanh nghiệp.
Kính thực tế mở rộng (XR) là một thuật ngữ bao trùm các công nghệ như thực tế ảo (VR), thực tế tăng cường (AR) và thực tế hỗn hợp (MR), tạo ra môi trường kết hợp giữa thế giới thực và ảo.