Theo ước tính của các công ty nghiên cứu Gartner và Counterpoint, thị phần điện thoại thông minh của LG tại Mỹ hiện ở mức khoảng 10%. Hãng này chỉ mạnh hơn ở những thị trường mà hãng hợp tác với các công ty viễn thông để đưa các thiết bị của mình vào trong chương trình hòa mạng di động.
Một nhà phân tích của Gartner cho biết, Apple có xu hướng phục vụ các khách hàng ở phân khúc cao cấp hơn, vì vậy họ chỉ có thể chiếm một phần nhỏ thị phần của LG. Bởi vậy, nhiều khả năng Samsung sẽ được hưởng lợi nhiều hơn từ sự rút lui của LG vì cả hai nhà cung cấp smartphone đều cạnh tranh trên các phân khúc tương tự.
Trên toàn cầu, thị phần của LG giảm xuống còn 2% vào năm 2020, giảm mạnh từ vị thế là nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, sau Samsung Electronics và Apple trong thời kỳ đỉnh cao vào năm 2013.
Theo Counterpoint, LG đã xuất xưởng 23 triệu điện thoại trong năm ngoái, thua xa so với 256 triệu chiếc của Samsung.
Nhà phân tích Tarun Pathak của Counterpoint cho biết LG chủ yếu cạnh tranh ở phân khúc tầm trung, khi mà các dòng điện thoại chủ lực của hãng không nhận được phản ứng tích cực từ thị trường.
Vì vậy, khi LG rút lui khỏi thị trường điện thoại thông minh, hầu hết các thương hiệu điện thoại Trung Quốc và thương hiệu tầm trung sẽ được hưởng lợi. Tại thị trường chủ chốt của LG như Mỹ, các hãng sản xuất điện thoại thông minh được lợi nhiều nhất là Samsung, Motorola, HMD. Xiaomi, Motorola sẽ được hưởng lợi ở khu vực Mỹ Latinh và Samsung hưởng lợi tại Hàn Quốc.
Những người đam mê công nghệ cảm thấy tiếc nuối trước sự rút lui của LG - cái tên nổi tiếng một thời trong lĩnh vực smartphone và tiên phong trong các tính năng quen thuộc hiện nay như camera góc siêu rộng và màn hình cảm ứng điện dung trên các thiết bị di động.