Đà Nẵng công bố chương trình kích cầu du lịch năm 2022

Chiều 7/4, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng chủ trì phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thành phố, các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không và các địa phương liên kết tổ chức chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng năm 2022 với chủ đề “Enjoy Danang - Tận hưởng Đà Nẵng”.

Chú thích ảnh
Ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Chương trình nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh thành phố Đà Nẵng mạnh mẽ vươn lên vượt qua khó khăn do dịch COVID-19, để tiếp tục là một điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách, sẵn sàng chào đón du khách trong nước và quốc tế.

Phát biểu tại chương trình, ông Phạm Văn Thủy, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho biết, trong hai năm qua dịch COVID-19 đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng, gây nhiều khó khăn cho nền kinh tế thế giới và Việt Nam không nằm ngoài những khó khăn đó. Hiện nay, thế giới và Việt Nam đã dần khống chế được dịch, các hoạt động dần trở lại bình thường trong tình hình mới. Thành phố Đà Nẵng đã chọn đúng thời điểm để kích cầu trở lại du lịch trong năm 2022 khi Chính phủ cho mở cửa lại các hoạt động du lịch.

Theo ông Phạm Văn Thủy, hiện nay gần như 100% các tỉnh, thành trên cả nước đã sẵn sàng cho việc đón khách du lịch và mở cửa toàn bộ hoạt động du lịch trở lại. Theo ông Phạm Văn Thủy, cần đẩy mạnh các hoạt động du lịch trở lại trong tình hình mới, hoạt động quản lý kinh doanh phải vừa đảm bảo được mục tiêu phục hồi phát triển kinh tế - xã hội, vừa đảm bảo an toàn phòng, chống dịch và có những phương án phản ứng nhanh khi dịch có nguy cơ bùng phát.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình cho biết, hiện nay các hoạt động của thành phố, đặc biệt là hoạt động du lịch đã dần khởi sắc và phục hồi. Nhiều khu điểm du lịch đón lượng khách lớn khi mở cửa trở lại như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills đón hơn 30.000 lượt khách, Công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài đón hơn 28.000 lượt khách… Việc triển khai các chương trình kích cầu thu hút khách, tạo ra các giá trị độc đáo, mới mẻ, tăng trải nghiệm để giới thiệu đến du khách sẽ tạo động lực để thúc đẩy ngành du lịch có thể sớm khởi sắc trở lại, lan tỏa đến sự phát triển của các ngành kinh tế khác.

Chú thích ảnh
Phó Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại chương trình. 

Phó Giám đốc Nguyễn Xuân Bình chia sẻ chương trình kích cầu đã thu hút sự tham gia, đồng hành của hơn 200 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ với nhiều gói sản phẩm hấp dẫn, độc đáo với giá ưu đãi và chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp.
 
“Với nỗ lực mang đến cho du khách thật nhiều cảm xúc tươi mới và những trải nghiệm thú vị, chúng tôi hy vọng thông qua chương trình lần này sẽ thu hút đông đảo du khách đến với miền Trung nói chung và thành phố Đà Nẵng nói riêng, góp phần quảng bá hình ảnh quê hương, đất nước mạnh mẽ vươn lên, vượt qua mọi khó khăn do dịch bệnh, tiếp tục là điểm đến thân thiện, an toàn, mến khách và sẵn sàng chào đón du khách trong nước và quốc tế” ông Nguyễn Xuân Bình cho hay.

Giới thiệu về các chương trình kích cầu du lịch của Đà Nẵng, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch Đà Nẵng Nguyễn Thị Hoài An cho biết, thành phố đón đầu nhu cầu du lịch, vui chơi, giải trí của người dân và du khách với mục tiêu lấy thị trường nội địa làm trọng điểm.
 
Theo đó, kế hoạch dự kiến chia làm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 triển khai từ ngày 7/4 - 31/5/2022 và giai đoạn 2 từ ngày 1/7 - 15/8/2022, trong đó tập trung vào 8 gói sản phẩm chính gồm:
 
Gói sản phẩm nghỉ dưỡng trải nghiệm Đà Nẵng với 4 gói khuyến mãi bao gồm vé máy bay khứ hồi Hà Nội/Thành phố Hồ Chí Minh - Đà Nẵng và khách sạn 5 sao với giá ưu đãi từ 899.000 đồng/ khách - 2.990.000 đồng/khách.

Gói sản phẩm kích cầu liên kết đường bay Hải Phòng - Đà Nẵng bao gồm nghỉ dưỡng 5 sao và vé máy bay giá giá 2.190.000 đồng/khách nghỉ dưỡng hay có thể lựa chọn mua tour trọn gói với giá siêu hấp dẫn từ 3.250.000 đồng/khách - 3.550.000 đồng/khách.

Ngoài các gói kích cầu như đã giới thiệu ở trên, các gói nghỉ dưỡng nâng cao sức khoẻ, gói nghỉ dưỡng và chơi golf, gói vui chơi giải trí tại các điểm tham quan, vui chơi giải trí tại Bà Nà, Mikazuki, công viên suối khoáng nóng Núi Thần Tài cùng các chương trình khuyến mãi từ 20-50% của các khách sạn, khu điểm du lịch cũng sẽ mang đến cho du khách rất nhiều sự lựa chọn.
 
Hiện nay, Đà Nẵng miễn 100% vé tham quan tại Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng điêu khắc Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ thuật, đặc biệt mới đây tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo Đà Nẵng - Lý Sơn (Quảng Ngãi) vừa mới khai trương với chương trình giảm giá 20% vé tàu cao tốc Lý Sơn - Đà Nẵng…
 
Ngoài các gói sản phẩm trên, Chương trình khuyến mãi giá sốc giờ vàng vào các ngày 14/4 và 15/5 tại các khung giờ cố định (17h, 19h, 21h) cũng sẽ diễn ra tại trang web danangfantasticity.com để người dùng có thể săn các khuyến mại mức giá ưu đãi rất hấp dẫn. 

Chú thích ảnh
Các đơn vị tham gia liên minh kích cầu ký kết hợp tác tại chương trình.

Tại chương trình, đại diện các doanh nghiệp du lịch, hãng hàng không và các địa phương liên kết tổ chức chương trình kích cầu du lịch Đà Nẵng đã ký kết hợp tác liên minh kích cầu khôi phục du lịch Đà Nẵng.

Tin, ảnh: Trần Lê Lâm (TTXVN)
Hà Nội liên kết phát triển du lịch đặc trưng xứ Thanh
Hà Nội liên kết phát triển du lịch đặc trưng xứ Thanh

Chiều 7/4, tại tỉnh Thanh Hóa, UBND thành phố Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch tỉnh Thanh Hóa, Hiệp hội Du lịch Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc phối hợp tổ chức tọa đàm Xúc tiến, quảng bá, kết nối, hợp tác phát triển du lịch Thanh Hóa với Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN