Paris St Germain vô địch Ligue 1 mùa giải này sớm tới 5 vòng đấu. Ảnh: Eurosport |
Carrefour thông báo việc từ chối gia hạn hợp đồng tài trợ cho Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) và Tour de France là do tập đoàn này đang muốn nhắm đến các sự kiện liên quan đến thực phẩm hay bán lẻ. Chia sẻ với Reuters, Carrefour cũng khẳng định sẽ đưa ra thông báo chính thức sớm gửi tới FFF và ban tổ chức giải đua xe đạp hàng đầu thế giới vòng quanh nước Pháp.
Carrefour là nhà tài trợ chính thức cho FFF tròn 10 năm và cho Tour de France cũng đã tới 15 năm. Mỗi năm, bản hợp đồng tài trợ lại được gia hạn một lần. Nhưng 2019 sẽ không có lần ký gia hạn nào nữa.
Đương nhiên, quyết định này không ảnh hưởng tới vấn đề tài chính của tuyển Pháp tham dự World Cup tại Nga vào tháng 6 này cũng như giải Tour de France 2018 khởi tranh vào đầu tháng 7.
Sức ép về tăng lợi nhuận đã khiến tập đoàn bán lẻ lớn nhất châu Âu phải ra quyết sách cắt giảm chi tiêu từ tháng 1/2018 kéo dài tới năm 2020. Tổng số tiền phải tiết kiệm được theo kế hoạch của tập đoàn này lên tới 2 tỷ Euro.
Để bù lại cho những thiếu hụt về tài trợ, FFF cũng cho biết họ vừa ký được hợp đồng truyền hình kỷ lục với các tập đoàn truyền thông hàng đầu.
Cụ thể, giải vô địch bóng đá nước Pháp trong giai đoạn 2020-2024 sẽ có mức bản quyền truyền hình tăng 59,7% so với hợp đồng có thời hạn 5 năm trước đó. Như vậy, các hãng truyền thông sẽ phải trả cho FFF 1,15 tỷ Euro (tương đương 1,33 tỷ USD) để có bản quyền phát sóng các giải bóng đá hàng đầu của Pháp.
Ký được bản hợp đồng phát sóng chính là Tập đoàn truyền hình Tây Ban Nha Mediapro. Trong khi đó, các kênh truyền hình Pháp như Canal+ hay SFR đều ra về trắng tay khi không thắng thầu được loạt trận đấu nào. |