Người đàn ông Nhật Bản kiếm bội tiền nhờ công việc... 'không làm gì cả'

Một người đàn ông Nhật Bản đã gây dựng sự nghiệp thành công với dịch vụ trả tiền để “không phải làm gì cả”. Dịch vụ mà anh cung cấp chỉ đơn giản là hiện diện bên cạnh khách hàng trong bất kỳ thời gian nào mà họ muốn.

Chú thích ảnh
Người đàn ông Nhật Bản kiếm bội tiền nhờ công việc "không làm gì cả". Ảnh: Pixabay

Theo trang Oddity Central (Anh), anh Shoji Morimoto, 37 tuổi, đã trở nên nổi tiếng tại Nhật Bản với tên gọi "The Man Who Does Nothing" - cung cấp dịch vụ không làm gì ngoài việc gặp gỡ những người lạ, lắng nghe câu chuyện của họ hoặc chỉ là bên cạnh khách hàng.  

Shoji Morimoto từng là một học sinh gương mẫu. Anh đã làm việc chăm chỉ, đạt điểm cao và tốt nghiệp thạc sĩ vật lý tại Đại học Osaka danh tiếng. Sau đó, Shoji nhận được công việc biên tập sách tại một nhà xuất bản. Nhưng vào năm 2017, sau ba năm gắn bó với công ty, nhận ra rằng đó không phải là nghề nghiệp mà mình thực sự đam mê, Shoji đã nghỉ việc. Anh cho biết mình đã bị ảnh hưởng sau khi đọc Nietzsche, tác phẩm đã thay đổi hoàn toàn quan điểm của anh về cuộc sống.

“Tôi học tiếp lên cao học chỉ vì những người xung quanh tôi đang làm điều đó. Vì vậy, tôi chỉ bị cuốn theo mà không suy nghĩ, tôi hiếm khi sống theo ý mình,” Shoji nói.

Cuộc sống của người đàn ông đã hoàn toàn thay đổi từ tháng 8/2018, khi Shoji Morimoto cho ra mắt dịch vụ trả tiền để “không phải làm gì cả”. Với dịch vụ cho thuê chính mình, anh sẵn sàng xuất hiện bên cạnh khách hàng trong bất kể hoạt động nào, như ngắm hoa anh đào, lắng nghe hoặc chỉ hiện diện bên cạnh họ. 

Ý tưởng độc đáo của Morimoto nhanh chóng nổi tiếng trên mạng xã hội. Anh đã nhận được vô số yêu cầu thuê mình từ những người hoàn toàn xa lạ. Số lượng người theo dõi trên Twitter của anh đã tăng từ vài chục người lên hơn 170.000 người sau một năm, và hiện là hơn 270.000 lượt theo dõi. Khi ngày càng nổi tiếng, Shoji cũng bắt đầu nhận được lời mời từ các kênh truyền hình, tạp chí và điều đó mang lại nhiều công việc hơn cho anh. Hiện tại, người đàn ông này bận rộn đến mức anh phải làm việc hầu hết các ngày trong tuần. Shoji rời khỏi nhà từ lúc 8h30 sáng và chỉ trở về nhà vào 10 giờ đêm. 

Điều thú vị là dịch vụ của người đàn ông 37 tuổi này về cơ bản là miễn phí, vì khách hàng chỉ phải trả chi phí đi lại đến các khu vực khác nhau của Tokyo, hay bất kỳ loại thức ăn hoặc đồ uống nào nếu có. Tuy nhiên, Shoji cho biết hầu hết mọi người đều muốn trả thêm tiền cho thời gian bên cạnh anh. Ban đầu, anh rất ngại khi nhận thêm tiền từ khách, nhưng sau một thời gian anh đã quen với điều đó.  

Chú thích ảnh
Tài khoản Twitter của anh Shoji hiện có trên 270.000 lượt theo dõi. Ảnh: Shoji Morimoto

Có thể thấy rằng về mặt kỹ thuật, người đàn ông này thực sự không phải làm gì cả. Anh cũng giải thích rằng nhiệm vụ của anh rất khác nhau. Trong một dòng tweet gần đây, Shoji tiết lộ chi tiết về công việc của mình. Anh được khách hàng là một người đàn ông mời đến khách sạn 5 sao mỗi tháng một lần theo sở thích của họ. Người này thuê anh ta vì ông muốn kể với mọi người về sở thích của mình, vì vậy Shoji chỉ đơn giản là ngồi lắng nghe khách hàng của mình chia sẻ trong 3 tiếng đồng hồ. 

Anh Shoji cũng được yêu cầu tham dự lễ cưới của một người xa lạ bởi không rõ vì lý do nào đó, người này đã không mời bạn bè của mình. Anh cũng được một người phụ nữ yêu cầu đi cùng khi cô ấy đến tòa án nộp đơn ly hôn để bớt cô đơn, hay nhận được yêu cầu ngồi sau một người đàn ông trong một phiên tòa xét xử dân sự, để họ cảm thấy luôn được ai đó hỗ trợ.

“Bạn không cần phải làm bất cứ điều gì. Tôi chỉ muốn một ai đó không phải là thành viên gia đình, bạn bè hay người yêu, những người hoàn toàn không biết về tôi, ở bên cạnh tôi”, một khách hàng nhắn với Shoji.

Chú thích ảnh
Anh Shoji đã trở nên nổi tiếng tại Nhật Bản. Ảnh: Gaijinhan

Người đàn ông 37 tuổi cũng thẳng thắn nói với mọi người rằng anh không có bất kỳ năng khiếu đặc biệt nào và thực sự không muốn làm bất kỳ điều gì. Tất cả những gì anh ấy cam kết chỉ là có mặt, ngồi bên cạnh họ, lắng nghe họ, trả lời ngắn gọn, đi dạo, ngoài ra anh sẽ không làm gì cả. 

Dịch vụ thuê người xa lạ hiện khá phổ biến ở Nhật Bản. Từ việc cho thuê người để cứu vãn mối quan hệ của mình, cho đến thuê một diễn viên hài với giá 45 xu một ngày. Tuy nhiên, không ai có được thành công như người đàn ông không làm bất kỳ điều gì cho khách hàng của mình.

Câu chuyện độc đáo của Shoji Morimoto cũng đã truyền cảm hứng cho loạt phim truyền hình mang tên dịch vụ của anh - “Những người cho thuê chính mình” - với sự tham gia của diễn viên trẻ Takashisa Masuda. Loạt phim tập trung vào dịch vụ độc đáo của Morimoto và cách anh ấy chạm đến cuộc sống của mọi người. 

Hải Vân/Báo Tin tức
Trả tiền để làm việc trực tuyến cùng người lạ khắp thế giới
Trả tiền để làm việc trực tuyến cùng người lạ khắp thế giới

Bạn không thể đến công sở nhưng bị mất tập trung khi làm việc tại nhà? Hãy thử mô hình "phòng tập công việc" nơi chẳng ai quen biết ai song lại đem đến hiệu quả bất ngờ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN