Nhộn nhịp du lịch dịp Tết

Đến cuối tháng 1, hầu hết các tour du lịch Tết đã được chốt chỗ. Các đơn vị lữ hành đang rà soát lại các dịch vụ, nhất là với các đoàn khởi hành vào dịp mùng 2 và mùng 3 Tết, để đảm bảo chất lượng phục vụ được tốt nhất.

Tour du lịch nước ngoài chiếm ưu thế

Theo đánh giá của các doanh nghiệp lữ hành, với kinh tế khởi sắc, thời gian nghỉ lễ dài 9 ngày, nhiều người đã lựa chọn du lịch nước ngoài. Anh Nguyễn Hồng Nguyên, Trưởng phòng Xúc tiến và Phát triển thị trường Hanoitourist cho biết: “Có tới khoảng 70% số khách đặt tour qua Hanoitourist là đi du lịch nước ngoài. Nghỉ Tết là dịp mọi người trong gia đình quây quần, sum họp, nên chủ yếu họ đi du lịch theo nhóm gia đình. Bên cạnh đó, nhóm bạn cùng sở thích cũng sẽ tụ tập tranh thủ đi du lịch. Đối với điểm gần, du khách tự tổ chức đi hoặc chỉ đặt một phần dịch vụ qua công ty lữ hành theo hình thức free & easy. Còn với các điểm xa, nhất là du lịch nước ngoài, phần lớn vẫn thông qua đơn vị lữ hành để đảm bảo chất lượng dịch vụ”.

Khách quốc tế thăm vườn hoa Tết ĐBSCL.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp, các điểm đến hấp dẫn du khách dịp Tết này vẫn là khu vực Đông Bắc Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông (Trung Quốc) và các điểm đến trong khu vực Đông Nam Á. Tuyến xa hơn có du lịch Dubai hoặc châu Âu.

Bà Phạm Bích Ngọc, Phó Giám đốc Vietrantour cho hay: “Đáp ứng nhu cầu luôn tìm điểm đến mới của du khách, năm nay đơn vị đưa ra các sản phẩm mới như tour đi Australia, châu Âu, Dubai, Nam Mỹ, Maldives giá từ 38,5 triệu đồng và đã nhận được sự quan tâm của nhiều du khách do giá phải chăng và lịch trình phù hợp với thời gian nghỉ lễ”.

Cũng theo bà Ngọc, giá tour Tết Bính Thân năm nay tăng từ 20 - 30% so với ngày thường, nhưng không có nhiều thay đổi so với năm ngoái, thậm chí có một số tour có giá giảm như tour thuê chuyến bay riêng Hàn Quốc 6 ngày, giảm gần 40% so với tour 6 ngày đi Hàn Quốc thông thường. Đến cuối tháng 1, có hơn 3.000 lượt khách đăng ký tour du lịch Tết Bính Thân tại Vietrantour, đạt 90% so với kế hoạch.

Tăng cường quản lý điểm đến

Nhóm tour nội địa được du khách lựa chọn dịp này là các điểm ngắm hoa đào rừng, hoa mận nở rộ dịp Tết ở vùng Đông - Tây Bắc. Với cung đường này, nhiều nhóm bạn trẻ đam mê khám phá đã tự lên kế hoạch đi phượt khi kỳ nghỉ của sinh viên bắt đầu từ ngày 30/1. Tuy nhiên, với nhiều người không có thời gian “la cà”, việc chọn tour qua các công ty du lịch vẫn được coi là tối ưu. Các tour phổ biến như Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên 4 ngày, Mộc Châu - Sơn La - Điện Biên - Mai Châu 5 ngày, Hà Giang, Sa Pa giá từ 3,39 triệu đồng. “Để có giá tour nội địa cạnh tranh, Vietrantour đã khảo sát xây dựng tuyến hợp lý và đàm phán với các đối tác cung cấp dịch vụ lưu trú, vận chuyển, nhà hàng để đưa ra mức giá thành tour tiết kiệm. Dịp Tết Bính Thân này, Vietrantour đưa ra nhiều chính sách ưu đãi như giảm trừ trực tiếp giá tour hay giảm từ 200.000 - 1 triệu đồng cho mỗi người trong nhóm khách đăng ký tour Tết từ 4 người trở lên”, bà Phạm Bích Ngọc cho biết.

Sau dịp nghỉ Tết, du lịch hành hương, đi lễ cầu may mắn, bình an, giải hạn vào tháng Giêng đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong đời sống của người dân. Theo dự đoán của Vietrantour, thì nhóm tour tâm linh đứng đầu dịp sau Tết Bính Thân năm nay sẽ là tour Thái Lan, Myanmar. Đặc biệt là các điểm lễ chùa trong nước có trong chùm sản phẩm tour một ngày như Tràng An - Bái Đính, Yên Tử, Cao Bằng - Lạng Sơn... được rất đông khách lựa chọn do thời gian đi ngắn.

Dự báo các điểm du lịch nổi tiếng du lịch trong nước sẽ bắt đầu đông du khách từ mùng 2 Tết, do đó các địa phương như Đà Nẵng, Khánh Hòa đã yêu cầu các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch công khai niêm yết giá cả, tránh tình trạng lợi dụng dịp Tết tăng giá quá cao giá dịch vụ. “Các địa phương có điểm du lịch cần tăng cường hoạt động trung tâm hỗ trợ thông tin tới du khách; duy trì hoạt động thường xuyên số điện thoại đường dây nóng để hỗ trợ kịp thời du khách theo đúng tinh thần chỉ thị 18/2013 về tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch, đảm bảo an ninh, an toàn cho khách du lịch”, ông Nguyễn Quý Phương, Vụ trưởng Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch) cho biết.

XC
Tạo sản phẩm du lịch kích cầu nội địa
Tạo sản phẩm du lịch kích cầu nội địa

Khi dòng khách quốc tế vào Việt Nam chững lại trong đầu năm 2015, sự phát triển của du lịch nội địa được coi là động lực với nhiều doanh nghiệp lữ hành. Không những vậy, có những doanh nghiệp đã tìm cách đưa ra các sản phẩm du lịch mới với giá cả hợp lý, tạo thuận lợi cho du khách.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN