WIMA: Việt Nam dẫn đầu thế giới về mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người năm 2024

Theo dữ liệu mới công bố ngày 9/10 của Hiệp hội Mì ăn liền thế giới (WINA), năm vừa qua, Việt Nam đứng đầu thế giới về mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người.

Chú thích ảnh
Mì ăn liền Việt Nam được bày bán tại Nhật Bản. Ảnh tư liệu: Phạm Tuân - Pv TTXVN tại Nhật Bản

Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn dữ liệu của WINA có trụ sở tại Osaka (Nhật Bản) thống kê rằng, trong năm 2024, người Việt Nam đã tiêu thụ 8,14 tỷ gói mì ăn liền. Với dân số hơn 100 triệu người, mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người của Việt Nam năm 2024 là 81 gói.

Đứng thứ hai sau Việt Nam là Hàn Quốc. Tổng lượng mì ăn liền tiêu thụ trong năm ngoái của quốc gia 51,57 triệu dân này là 4,1 tỷ gói. Như vậy, vậy mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người của Hàn Quốc là 79.2 gói.

Đứng ở vị trí thứ ba là Thái Lan với mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người là 57 gói, theo sau đó là Nepal với 54 gói và Indonesia ở mốc 52 gói. Nhật Bản cùng Malaysia cùng có mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người là 47 gói.

Mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người có xu hướng cao ở các nước châu Á vốn có văn hóa ăn mì truyền thống. Ngược lại, con số này ở nhiều nước châu Âu vẫn ở mức dưới 10 gói.

Năm 2024, lượng tiêu thụ mì ăn liền toàn cầu tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 123,07 tỷ gói. Trung Quốc, bao gồm cả Hong Kong, đứng đầu danh sách với 43,8 tỷ gói.

Hà Linh/Báo Tin tức và Dân tộc
Người đàn ông trở thành 'vua mì ăn liền' Nhật Bản nhờ ăn mì suốt 30 năm qua
Người đàn ông trở thành 'vua mì ăn liền' Nhật Bản nhờ ăn mì suốt 30 năm qua

Ông Sokusekisai Oyama, được biết đến là “vua mì ăn liền” của Nhật Bản, đã trở thành người nổi tiếng và gây dựng sự nghiệp thành công từ việc ăn mì ăn liền ít nhất một lần một ngày trong hơn ba thập kỷ.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ

Các đơn vị thông tin của TTXVN