Mì ăn liền Việt Nam được bày bán tại Nhật Bản. Ảnh tư liệu: Phạm Tuân - Pv TTXVN tại Nhật Bản
Hãng thông tấn Yonhap (Hàn Quốc) dẫn dữ liệu của WINA có trụ sở tại Osaka (Nhật Bản) thống kê rằng, trong năm 2024, người Việt Nam đã tiêu thụ 8,14 tỷ gói mì ăn liền. Với dân số hơn 100 triệu người, mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người của Việt Nam năm 2024 là 81 gói.
Đứng thứ hai sau Việt Nam là Hàn Quốc. Tổng lượng mì ăn liền tiêu thụ trong năm ngoái của quốc gia 51,57 triệu dân này là 4,1 tỷ gói. Như vậy, vậy mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người của Hàn Quốc là 79.2 gói.
Đứng ở vị trí thứ ba là Thái Lan với mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người là 57 gói, theo sau đó là Nepal với 54 gói và Indonesia ở mốc 52 gói. Nhật Bản cùng Malaysia cùng có mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người là 47 gói.
Mức tiêu thụ mì ăn liền bình quân đầu người có xu hướng cao ở các nước châu Á vốn có văn hóa ăn mì truyền thống. Ngược lại, con số này ở nhiều nước châu Âu vẫn ở mức dưới 10 gói.
Năm 2024, lượng tiêu thụ mì ăn liền toàn cầu tăng 2,4% so với cùng kỳ năm 2023, đạt 123,07 tỷ gói. Trung Quốc, bao gồm cả Hong Kong, đứng đầu danh sách với 43,8 tỷ gói.