Theo thống kê, bão số 9 đã gây ra 135 vụ sự cố lưới điện, làm mất điện 3.800 trạm biến áp phân phối, 114 xã, phường trong toàn tỉnh Bình Định bị mất điện, ảnh hưởng đến 400.000 khách hàng; trong đó, 3 trạm biến áp bị hư hỏng; 160 cột điện cột điện trung và hạ thế bị gãy đổ, nghiêng… ước tính thiệt hại khoảng 4 tỷ đồng.
Ông Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định cho biết, ngay sau khi bão số 9 đi qua, ngành điện tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai việc kiểm tra đánh giá tình hình thiệt hại, đồng thời đề ra phương án xử lý các đường dây, thiết bị bị sự cố, sớm khôi phục cấp điện trở lại cho người dân. Với phương châm "4 tại chỗ": nhân lực, vật tư thiết bị, phương tiện, hậu cần đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, Công ty Điện lực Bình Định đã chủ động tập trung khắc phục hậu quả theo các tình huống đã lập trong phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của từng đơn vị điện lực.
Theo ông Bình, Điện lực Quy Nhơn, Tuy Phước, An Nhơn, Phù Mỹ và Bồng Sơn là những đơn vị bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa bão. Điện lực Bình Định đã huy động 450 cán bộ nhân viên trong công ty và hơn 100 nhân lực xây lắp bên ngoài, cùng với hàng chục phương tiện cần cẩu, xe ủi, xe múc,… khẩn trương dựng lại 160 cột điện bị gãy đổ, nghiêng cột, kéo lại đường dây với tinh thần khẩn trương, nhằm sớm khôi phục lưới điện, cấp điện trở lại cho nhân dân. Tuy nhiên, hiện một số vùng ngập trũng của các huyện Hoài Ân, An Lão, Tây Sơn và thị xã Hoài Nhơn đang bị ngập nước, giao thông bị chia cắt rất khó khăn trong vận chuyển cột điện, trạm biến áp đến để thay thế, sửa chữa.
Với sự nỗ lực, khẩn trương, đến chiều ngày 30/10, Công ty Điện lực Bình Định đã cơ bản khắc phục xong sự cố lưới điện sau bão số 9 và cấp điện lại cho khoảng 380.000 khách hàng bị ảnh hưởng trên địa bàn toàn tỉnh Bình Định. Dự kiến, đến ngày 31/10 sẽ hoàn thành khắc phục sự cố lưới điện do bão số 9 để cấp điện trở lại cho 100% khách hàng trong toàn tỉnh.