Bình Định khắc phục xong sự cố lưới điện sau bão số 9

Đến chiều ngày 30/10, Công ty Điện lực Bình Định đã cung cấp điện trở lại cho hơn 380.000 khách hàng (đạt tỉ lệ 95% tổng số khách hàng trên toàn tỉnh) bị mất điện do ảnh hưởng của bão số 9.

Chú thích ảnh
Công nhân Công ty Điện lực Bình Định làm việc thâu đêm để khắc phục sự cố tôn bay làm đứt đường dây điện cao áp 22kV trên đường Hoàng Văn Thụ, thành phố Quy Nhơn. Ảnh: Phạm Kha/TTXVN

Theo thống kê, bão số 9 đã gây ra 135 vụ sự cố lưới điện, làm mất điện 3.800 trạm biến áp phân phối, 114 xã, phường trong toàn tỉnh Bình Định bị mất điện, ảnh hưởng đến 400.000 khách hàng; trong đó, 3 trạm biến áp bị hư hỏng; 160 cột điện cột điện trung và hạ thế bị gãy đổ, nghiêng… ước tính thiệt hại khoảng 4 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Thế Bình, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bình Định cho biết, ngay sau khi bão số 9 đi qua, ngành điện tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai việc kiểm tra đánh giá tình hình thiệt hại, đồng thời đề ra phương án xử lý các đường dây, thiết bị bị sự cố, sớm khôi phục cấp điện trở lại cho người dân. Với phương châm "4 tại chỗ": nhân lực, vật tư thiết bị, phương tiện, hậu cần đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo, Công ty Điện lực Bình Định đã chủ động tập trung khắc phục hậu quả theo các tình huống đã lập trong phương án phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của từng đơn vị điện lực.

Theo ông Bình, Điện lực Quy Nhơn, Tuy Phước, An Nhơn, Phù Mỹ và Bồng Sơn là những đơn vị bị thiệt hại nặng nề nhất do mưa bão. Điện lực Bình Định đã huy động 450 cán bộ nhân viên trong công ty và hơn 100 nhân lực xây lắp bên ngoài, cùng với hàng chục phương tiện cần cẩu, xe ủi, xe múc,… khẩn trương dựng lại 160 cột điện bị gãy đổ, nghiêng cột, kéo lại đường dây với tinh thần khẩn trương, nhằm sớm khôi phục lưới điện, cấp điện trở lại cho nhân dân. Tuy nhiên, hiện một số vùng ngập trũng của các huyện Hoài Ân, An Lão, Tây Sơn và thị xã Hoài Nhơn đang bị ngập nước, giao thông bị chia cắt rất khó khăn trong vận chuyển cột điện, trạm biến áp đến để thay thế, sửa chữa.

Với sự nỗ lực, khẩn trương, đến chiều ngày 30/10, Công ty Điện lực Bình Định đã cơ bản khắc phục xong sự cố lưới điện sau bão số 9 và cấp điện lại cho khoảng 380.000 khách hàng bị ảnh hưởng trên địa bàn toàn tỉnh Bình Định. Dự kiến, đến ngày 31/10 sẽ hoàn thành khắc phục sự cố lưới điện do bão số 9 để cấp điện trở lại cho 100% khách hàng trong toàn tỉnh.

Nguyên Linh (TTXVN)
Điện lực miền Nam cử hàng trăm cán bộ hỗ trợ khắc phục sự cố do bão tại miền Trung
Điện lực miền Nam cử hàng trăm cán bộ hỗ trợ khắc phục sự cố do bão tại miền Trung

Với mục tiêu khôi phục cung cấp điện nhanh nhất cho các khách hàng bị ảnh hưởng do cơn bão số 9, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã cử hàng trăm cán bộ công nhân để hỗ trợ Tổng công ty Điện lực miền Trung khắc phục các sự cố điện do bão gây ra, đặc biệt là tại các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi bị ảnh hưởng nặng nề.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN