Theo ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, không chỉ sở hữu nhiều công trình kiến trúc, điểm tham quan độc đáo và giàu giá trị văn hóa, lịch sử, TP Hồ Chí Minh còn hấp dẫn du khách trong và ngoài nước với các hoạt động giải trí và bầu không khí lễ hội nhộn nhịp quanh năm. Năm 2024, ngành du lịch Thành phố cũng bước vào giai đoạn tăng tốc để nâng chất các sản phẩm du lịch, thu hút du khách trong và ngoài nước.
"Cụ thể, TP Hồ Chí Minh sẽ tập trung 8 chương trình xúc tiến trong nước và 5 chương trình xúc tiến quốc tế để quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch của TP Hồ Chí Minh. Các hoạt động xúc tiến này sẽ đa dạng, linh hoạt và có chiều sâu và chuyên nghiệp hơn", ông Lê Trương Hiền Hòa cho biết thêm.
Riêng các chương trình xúc tiến, quảng bá trong nước, ngành du lịch thành phố đã thực hiện một số hoạt động ngay từ đầu năm như: Lễ đón đoàn khách du lịch đến TP Hồ Chí Minh đầu năm 2024 tại Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất trong ngày 1/1; Lễ hội Tết Việt tại công viên Lê Văn Tám (quận 1) từ ngày 18 - 21/1.
Từ tháng 3 trở đi, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức lễ hội Áo dài TP Hồ Chí Minh lần thứ 10, ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 20, lễ hội Sông nước lần thứ 2... Các hoạt động này sẽ quảng bá những sản phẩm áo dài truyền thống đa dạng và mang đậm nét văn hóa Việt Nam, các điểm tham quan trọng tâm của thành phố và hướng đến quảng bá loại hình du lịch đường thủy - loại hình sản phẩm TP Hồ Chí Minh đang thúc đẩy đầu tư để trở thành sản phẩm du lịch đặc trưng trong tương lai.
Ngoài ra, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 18 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7. Đây là sự kiện du lịch quốc tế thường niên có uy tín nhằm tăng cường hợp tác và gắn kết 5 quốc gia thuộc khu vực hạ nguồn sông Mê Kông bao gồm: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan và Việt Nam. Những tháng cuối cùng của năm 2024, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức 2 hoạt động có quy mô lớn là tuần lễ Du lịch TP Hồ Chí Minh lần thứ 4 (diễn ra từ ngày 1 - 8/12) tại 21 quận, huyện và thành phố Thủ Đức; từ ngày 6 - 8/12 sẽ diễn ra giải Marathon Quốc tế TP Hồ Chí Minh Techcombank 2024.
Ngoài hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch trong nước, TP Hồ Chí Minh cũng tập trung đẩy mạnh hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch TP Hồ Chí Minh ra nước ngoài với nhiều hoạt động đa dạng, linh hoạt. Cụ thể từ tháng 5 - 6/2024, TP Hồ Chí Minh tổ chức các chương trình xúc tiến tại Đức, Úc; tháng 10 tổ chức tại Mỹ và các nước ASEAN; tháng 11 sẽ tham dự Hội chợ WTM London (Anh).