DHL Express sẽ đầu tư 750 triệu euro vào châu Á – Thái Bình Dương từ năm nay đến năm 2022

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 12 tháng 11 năm 2020 – DHL Express, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới cho biết, từ năm 2020 đến năm 2022, công ty đang và sẽ đầu tư khoảng 690 triệu euro để xây dựng hoặc mở rộng các cơ sở kinh doanh của mình tại các thị trường tăng trưởng chính là Australia, Nhật Bản, Hồng Kông và Hàn Quốc.

Ngoài ra, DHL Express cũng dự định đầu tư gần 60 triệu euro để củng cố, kiện toàn mạng lưới hàng không châu Á – Thái Bình Dương như giới thiệu các tuyến bay trực tiếp, mới đến một số thành phố (ví dụ: Viêng Chăn, Yangon) và các tuyến bay thường xuyên đi đến châu Đại Dương.

Vào cuối năm nay, DHL Express dự kiến ​​lượng hàng vận chuyển tại châu Á – Thái Bình Dương sẽ lớn hơn 30-40% so với mùa cao điểm năm ngoái, thường bắt đầu vào khoảng tháng 11 và kéo dài đến Tết Nguyên đán. Ông Ken Lee, Giám đốc điều hành (CEO) của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương, nhận xét: “Những khoản đầu tư này là minh chứng cho sự tin tưởng tiếp tục của chúng tôi trong khu vực. Chúng rất quan trọng không chỉ trong thời gian gần như chúng tôi mong đợi để giải quyết một mùa cao điểm mạnh bất thường, mà sẽ đảm bảo rằng, chúng tôi có vị trí tốt về lâu dài để duy trì thương mại toàn cầu luôn trơn tru khi thương mại điện tử và thương mại xuyên biên giới phát triển mạnh”.

Cơ sở hạ tầng được mở rộng và các tuyến bay mới trên khắp châu Á – Thái Bình Dương sẽ giúp DHL Express giải quyết sự gia tăng chưa từng có về lượng hàng hóa và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng đối với việc chuyển phát nhanh có thời hạn. Kể từ đầu năm 2020 đến nay, DHL Express đã có mức tăng 50% trong việc vận chuyển các lô hàng thương mại điện tử ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương (ngoại trừ Trung Quốc).

Các khoản đầu tư vào Bắc Á

Trung tâm phân phối Osaka tại Nhật Bản dự kiến ​​được khai trương và đi vào hoạt động vào cuối năm nay sẽ là cơ sở phân phối lớn nhất của DHL Express ở nước này. Với vốn đầu tư 71,4 triệu euro, trung tâm phân phối này sẽ có diện tích sàn là 21.000 mét vuông và được trang bị hệ thống phân loại hiện đại và máy kiểm tra bằng tia X.

Trung tâm Trung Á (Central Asia Hub – CAH) của DHL Express tại Đặc khu Hành chính Hồng Kông, một trong 3 trung tâm toàn cầu của DHL Express, có quy mô đầu tư 377 triệu euro để mở rộng và tăng diện tích nhà kho lên 50%, lên 47.000 mét vuông và tăng sản lượng xử lý của trung tâm lên 125.000 gói hàng các loại mỗi ngày. Điều này có nghĩa là trung tâm sẽ xử lý khối lượng hàng hóa gấp 6 lần so với khi lần đầu tiên được khai trương vào năm 2004.

Hơn nữa, khoản đầu tư theo kế hoạch trị giá 131 triệu euro vào một cơ sở cửa ngõ ở Incheon, Seoul, Hàn Quốc sẽ nâng công suất xử lý các lô hàng lên khoảng 160%, đáp ứng nhu cầu dịch vụ đến từ một số nền kinh tế tiên tiến nhất trong khu vực. Việc mở rộng gần như sẽ tăng gấp 3 lần tổng diện tích sàn của các cơ sở lên 58.700 mét vuông khiến cơ sở này trở thành cửa ngõ lớn nhất của DHL Express tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Các khoản đầu tư vào Nam Á và Đông Nam Á

Tại Bangladesh, DHL Express đang đầu tư khoảng 25 triệu euro để xây dựng một cơ sở mới kết hợp văn phòng và trung tâm dịch vụ tại đây có diện tích rộng 10.000 mét vuông. Cơ sở mới sẽ nâng công suất xử lý các lô hàng lên khoảng 35% và dự kiến ​​sẽ được khai trương vào quý 1 năm 2022. Cửa ngõ Kuala Lumpur mới ở Malaysia, lớn gấp gần 3 lần cơ sở hiện tại của DHL Express, sẽ tăng công suất xử lý của công ty tăng hơn 200%. Với tổng vốn đầu tư trị giá 39,4 triệu euro, cơ sở mới này sẽ được đặt tại Sân bay Quốc tế Kuala Lumpur và dự kiến ​​hoàn thành vào năm 2022. Đồng thời, việc xây dựng một cơ sở cửa ngõ mới ở Bangalore, Ấn Độ đang được tiến hành, dự kiến ​​sẽ sẵn sàng vào năm 2021.

Với việc sử dụng máy bay Boeing 777-200LRF hoàn toàn mới, với sức tải lên đến 102 tấn, DHL Express hiện có 4 chuyến bay một tuần từ trung tâm tại Mỹ ở Cincinnati và cửa ngõ Los Angeles đến Trung tâm DHL Express Nam Á ở Singapore, qua Sydney. Tuyến đường chuyên dụng rút ngắn thời gian vận chuyển cho các chuyến hàng đến và đi từ Mỹ, đồng thời cho phép DHL hoạt động với hiệu quả cao hơn, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chuyển phát nhanh.

Các khoản đầu tư vào châu Đại Dương

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ ở Australia và New Zealand, vốn có truyền thống dựa vào các dịch vụ của nền kinh tế, đang ngày càng chuyển sang dịch vụ chuyển phát nhanh. Xu hướng này đã dẫn đến sự gia tăng hơn 40% về lượng hàng đi và đến của DHL Express Australia kể từ tháng 5 năm 2020. DHL Express đã tăng đáng kể số lượng các chuyến bay chuyên dụng đến và đi từ Australia lên khoảng 30 chuyến bay thường xuyên mỗi tuần, so với 10 chuyến trước khi bùng phát đại dịch COVID-19. Điều này bao gồm một chuyến bay mới kết nối Melbourne, Auckland và Christchurch với Hồng Kông, cũng như một tuyến bay mới với tần suất 4 chuyến mỗi tuần giữa Hồng Kông và Sydney.

Trong tháng 9 vừa qua, DHL Express đã khai trương và đưa vào sử dụng Trung tâm Dịch vụ Sydney (Sydney Service Center) trị giá 31 triệu euro, có quy mô gấp đôi cơ sở cũ. Trung tâm mới được trang bị hệ thống phân loại tốc độ cao tự động có thể xử lý tới 4.300 lô hàng mỗi giờ. Đến cuối năm 2021, DHL Express sẽ bắt đầu đưa vào hoạt động Trung tâm Dịch vụ và Cổng mở rộng ở Brisbane, trong đó công ty sẽ chi 13,2 triệu euro để tăng diện tích sàn lên 148% và tăng gấp đôi công suất xử lý các lô hàng. Trong tương lai gần, các cơ sở mới và mở rộng cũng đang được lên kế hoạch cho Melbourne và Adelaide.

Ông Sean Wall, Phó chủ tịch điều hành, Bộ phận Các hoạt động của mạng lưới & Hàng không của DHL Express châu Á – Thái Bình Dương cho biết: “Đại dịch COVID-19 đã gây ra những thay đổi chưa từng có đối với ngành vận tải hàng không và có thể sẽ mất nhiều thời gian để ngành này phục hồi trở lại mức như trước khi xảy ra đại dịch. Nhưng việc có một đội bay chuyên dụng và các kế hoạch dự phòng được thực hiện tốt đã giúp mạng lưới của chúng tôi hoạt động đầy đủ, bất chấp sự biến mất chỉ sau một đêm của không gian vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không thương mại. Sự tăng trưởng về khối lượng vận chuyển thương mại điện tử sẽ tiếp tục vượt xa năng lực vận chuyển hàng không hiện có trong ngành, tăng cường khả năng đầu tư thêm máy bay chuyên dụng mới vào đội bay của chúng tôi, mở ra các đường bay mới và bổ sung đội bay của chúng tôi với các chuyến bay thuê bao (charter)”.

DHL Express hiện có 23 máy bay chuyên dụng trong đội bay châu Á – Thái Bình Dương và khai thác khoảng 1.040 chuyến bay mỗi ngày. Công ty sẽ bổ sung một chiếc Airbus A330-300P2F mới vào đội bay châu Á- Thái Bình Dương vào tháng 2 năm 2021, cũng như một chiếc Boeing 737-800F mới vào tháng 3 năm 2021. Trên phạm vi toàn cầu, DHL Express đã tăng đáng kể số lượng các chuyến bay hàng ngày. Điều này bao gồm 4 máy bay thân rộng Boeing 777F mới được đưa vào phục vụ trong năm nay và 2 chiếc nữa dự kiến ​​sẽ được giao vào tháng 12 tới. Sáu máy bay bổ sung này sẽ cho phép DHL Express thực hiện hơn 3.000 chuyến bay liên lục địa bổ sung mỗi năm.

Thông tin về DHL

DHL là thương hiệu lớn toàn cầu trong lĩnh vực logistics. DHL có danh mục dịch vụ khổng lồ từ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện trong nước và quốc tế; chuyển giao hàng theo kênh thương mại điện tử, vận chuyển hàng nhanh bằng đường bộ, đường biển, đường hàng không cho đến việc quản lý chuỗi cung ứng công nghiệp. Không chỉ có vậy, với việc cung cấp các giải pháp chuyên sâu, chuyên ngành cho các thị trường phát triển, các ngành công nghiệp, bao gồm công nghệ, y tế, sinh học, năng lượng, ô tô và bán lẻ cộng với truyền thống là doanh nghiệp đi đầu trong việc thực thi trách nhiệm đóng góp cho cộng đồng và có mặt tại rất nhiều thị trường đang phát triển, DHL được đánh giá là doanh nghiệp logistics dành cho cả thế giới. Với hơn 380.000 nhân viên đang làm việc tại hơn 220 quốc gia và vùng lãnh thổ, DHL kết nối mọi người dân và doanh nghiệp một cách rất an toàn và đáng tin cậy.

DHL là một đơn vị thành viên của Deutsche Post DHL Group (với doanh thu năm 2019 đạt hơn 63 tỷ euro). Deutsche Post DHL Group đặt mục tiêu đạt được việc phát thải khí carbon từ các hoạt động logistics ra không khí sẽ bằng 0 vào năm 2050.

Media OutReach Corporate News
DHL Express được vinh danh là nhà cung cấp dịch vụ logistics tốt nhất tại lễ trao Giải AFLAS 2020
DHL Express được vinh danh là nhà cung cấp dịch vụ logistics tốt nhất tại lễ trao Giải AFLAS 2020

SINGAPORE – Media OutReach – Ngày 10 tháng 11 năm 2020 – DHL Express, doanh nghiệp hàng đầu thế giới chuyên cung cấp dịch vụ chuyển phát nhanh được vinh danh về chất lượng dịch vụ xuất sắc và giành được giải thưởng Nhà cung cấp dịch vụ logistics tốt nhất – Express tại Lễ trao giải thưởng vận tải, logistics và chuỗi cung ứng châu Á (Asian Freight, Logistics and Supply Chain – AFLAS) năm 2020 tại Hồng Kông vào tối ngày 9/11.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN