Theo Visa, công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thanh toán điện tử, thương mại điện tử tại Việt Nam đang ngày càng trở nên phổ biến hơn và là một phần quan trọng trong cuộc sống khi có nhiều người ưa chuộng mua sắm trực tuyến.
Ngày hội mua sắm trực tuyến Online Friday giúp thúc đẩy thanh toán điện tử ngày càng tăng. Ảnh: HY |
Tính từ đầu năm đến tháng 9/2017, giao dịch điện tử của chủ thẻ Visa tại Việt Nam đã tăng 81% so với năm trước, giá trị các giao dịch điện tử cũng tăng 42% trong cùng kỳ. Riêng thanh toán các giao dịch mua sắm trực tuyến qua thẻ tín dụng Visa đã tăng 86%, thanh toán qua thẻ ghi nợ Visa thậm chí còn tăng đến 105%.
Theo đó, giao dịch tại các kênh mua sắm trực tuyến tại Việt Nam tăng lên 135% và giao dịch tại các kênh mua sắm trực tuyến quốc tế tăng đến 61%. Như vậy, trung bình mỗi giao dịch có giá trị khoảng 42 USD, tương đương 950.000 đồng.
Vé máy bay và các sản phẩm phục vụ mục đích du lịch là những mặt hàng “đắt khách” nhất, theo sau đó phải kể đến sản phẩm liên quan đến vận tải, thời trang hay viễn thông.
Giám Đốc Visa tại Việt Nam, Campuchia, Lào - ông Sean Preston chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được chứng kiến sự tăng trưởng mạnh mẽ của thương mại điện tử, điều đó cho thấy người Việt Nam đã thoải mái và cởi mở hơn với mua sắm trực tuyến tại các cửa hàng trong và ngoài nước”.
Ngày hội Online Friday 2017 – Sự kiện trải nghiệm công nghệ số và thương mại điện tử, tổ chức bởi Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cũng đã tiếp sức cho việc lan tỏa và thúc đẩy thanh toán điện tử tại Việt Nam.
Để mùa lễ hội mua sắm cuối năm thêm nhiều tiện lợi, tiện ích, đại diện Visa cho biết đã mang đến cho ngày hội những công nghệ thanh toán mới như thanh toán không tiếp xúc, thanh toán di động và thanh toán mã QR.