Amazon 'chinh phạt' lĩnh vực thể thao điện tử với game Crucible

“Gã khổng lồ” ngành bán lẻ trực tuyến Amazon đã trình làng game bắn súng “Crucible”, một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các tựa game đình đám trong lĩnh vực thể thao điện tử (eSports) như "Fortnite", "Overwatch" hay "Liên minh huyền thoại", qua đó tiến sâu hơn vào lĩnh vực ăn khách này.

Chú thích ảnh
Amazon đã trình làng game bắn súng “Crucible”, một đối thủ cạnh tranh đáng gờm của các tựa game đình đám trong lĩnh vực thể thao điện tử (eSports). Ảnh: Amazon

Amazon Game Studios, nhánh phát triển các trò chơi của Amazon, cho ra mắt "Crucible" mắt miễn phí trên mạng đúng vào thời điểm hàng triệu người trên thế giới tìm đến các trò chơi điện tử để giải trí và trò chuyện trong thời kỳ các nước áp lệnh phong tỏa nhằm ngăn chặn dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 lây lan.

Người dùng có thể chơi game trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows hoặc tại nền tảng Twitch của Amazon - nền tảng cho phép người chơi có thể tự quay trực tiếp (streaming) và bình luận.

Ngoài ra, trang web hàng đầu chuyên cung cấp game Steam cũng hứa hẹn cho Crucible “lên kệ” vào giữa ngày 21/5 (giờ Việt Nam) tại bang California, Mỹ. 

Ngoài việc ra mắt tựa game lớn đầu tiên, Amazon Game Studios cũng đang phát triển một trò chơi trực truyến cho phép nhiều người cùng chơi dựa trên tác phẩm kinh điển “Chúa tể của những chiếc nhẫn”. 

Amazon là đối thủ mới nhất nhăm nhe “miếng bánh” thị trường thể thao điện tử khi các dịch vụ trực tuyến nở rộ trong thời kì phong tỏa. Trong khi Google ra mắt dịch vụ chơi game trực tuyến Stadia, nền tảng Arcade của Apple tung ra nhiều tựa game cho hệ điều hành iOS. Không chịu kém cạnh, Facebook giới thiệu một ứng dụng độc lập cho phép người dùng tạo và xem game trực tuyến, trong khi Microsoft hé lộ nhiều game cho các máy chơi game cầm tay Xbox nhằm cạnh tranh với hệ máy PlayStation của Sony. Dự kiến, Sony sẽ ra mắt thiết bị chơi game PlayStation 5 trong năm nay.

Thể thao điện tử là hình thức thi đấu giữa nhiều người chơi với nhau thông qua trò chơi điện tử. Môi trường thi đấu là không gian ảo. Các game dùng trong thể thao điện tử thường là game dạng nhập vai, đối kháng và tư duy chiến thuật cao.

Cách đây 2 năm, Amazon Game Studios đã tìm cách thâm nhập vào thị trường với dự án game "Breakaway". Trước đó, vào năm 2014, Amazon đã chi 1 tỷ USD để mua lại Twitch, nhằm hưởng lợi từ số người xem game trực tuyến khổng lồ của nền tảng này.

Hồng Hạnh (TTXVN)

Bóng đá

Thể thao 24h

Chuyện thể thao

Hợp tác nội dung
KÊNH THÔNG TIN CỦA CHÍNH PHỦ DO TTXVN PHÁT HÀNH Tổng biên tập: Ninh Hồng Nga | Giới thiệu - Liên hệ tòa soạn
Giấy phép số 17/GP-BTTTT cấp ngày 16/1/2017
Tòa soạn: Số 5 Lý Thường Kiệt, Hà Nội
Điện thoại: 024-38267042, 024-38252931(2339,2208)- Fax: 024-38253753
Email:baotintuc@vnanet.vn – toasoantintuc@gmail.com
© Bản quyền thuộc về Báo Tin tức - TTXVN
Cấm sao chép dưới mọi hình thức nếu không có sự chấp thuận bằng văn bản