2.300 vận động viên tham gia Giải Marathon quốc tế 'Chạy trên cung đường Hạnh phúc'

Ngày 9/10 tại huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) đã diễn ra giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ IV năm 2022.

Chú thích ảnh
Các vận động viên chạy qua đèo Mã Pì Lèng - một danh lam thắng cảnh độc đáo của Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: TTXVN phát

Nhằm tiếp tục đẩy mạnh quảng bá tiềm năng du lịch với những giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng 19 dân tộc và những danh thắng độc đáo của Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn đến du khách trong nước và quốc tế, ngày 9/10 tại huyện Mèo Vạc (tỉnh Hà Giang) đã diễn ra giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ IV năm 2022. Giải do Ban tổ chức các ngày lễ lớn tỉnh Hà Giang phối hợp với Công ty Cổ phần Đường đua mới (Hà Nội) tổ chức.

Theo ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” là sự kiện thể thao ngoài trời sau một năm đình trệ vì dịch COVID-19. Đông đảo các vận động viên, du khách và nhân dân các dân tộc trên Cao nguyên đá Đồng Văn cảm nhận được sự đông vui, náo nhiệt sau khoảng thời gian dài. Mọi người đều chung nhận định rằng những ngày khó khăn nhất của dịch bệnh đã đi qua và cuộc sống đang dần trở lại bình thường.

Chú thích ảnh
Các vận động viên chạy qua đèo Mã Pì Lèng - một danh lam thắng cảnh độc đáo của Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn. Ảnh: TTXVN phát

Giải năm nay thu hút sự tham gia của 2.300 vận động viên, trong đó có 2.260 vận động viên đến từ các tỉnh, thành trong cả nước và 40 vận động viên người nước ngoài đến từ các quốc gia như: Mỹ, Thái Lan, Hàn Quốc, Trung Quốc, Campuchia, Nhật Bản… Giải có 4 cự ly thi đấu gồm: 42 km, 21 km, 12 km và 6 km. Tham gia giải, các vận động viên được trải nghiệm cung đường quanh co, uốn lượn với cảnh sắc thiên nhiên kỳ vĩ như chạy trên cung đường Hạnh phúc, qua đèo Mã Pì Lèng được coi là “Đệ nhất hùng quan” trên Công viên Địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn.

Giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” được tổ chức nhằm tiếp tục hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; đồng thời mở rộng quan hệ hợp tác, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch giữa Hà Giang với các tỉnh, thành phố trong nước và quốc tế. Bên cạnh các nội dung của giải, các vận động viên, đại biểu và du khách trong và ngoài nước sẽ được trải nghiệm, tận mắt chứng kiến nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Hà Giang như: Núi đôi Quản Bạ. Công viên Địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn, Cột cờ Quốc gia Lũng Cú, Dinh thự nhà Vương, được thưởng ngoạn du thuyền trên dòng sông Nho Quế ngắm nhìn hẻm Tu Sản…

Chú thích ảnh
Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hà Giang trao giải cho các vận động viên nam đoạt giải ở cự ly 42 km. Ảnh: TTXVN phát

Trải nghiệm nhiều hoạt động văn hóa, du lịch mang đậm bản sắc của các dân tộc như Tày, Nùng, Mông, Dao, Lô Lô, Pu Péo cùng nhiều dân tộc khác, được thể hiện qua các lễ hội, văn hóa dân gian, ẩm thực, nghề thủ công truyền thống và các chợ phiên vùng cao. Đây cũng là dịp để Hà Giang tiếp tục quảng bá, giới thiệu vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa, con người của mảnh đất địa đầu cực Bắc của Tổ quốc đến bạn bè trong nước và quốc tế. Thông qua giải này, Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra các vận động viên xuất sắc của tỉnh Hà Giang để tham gia thi đấu tại Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ IX, năm 2022.

Giải Marathon quốc tế “Chạy trên cung đường Hạnh phúc” tỉnh Hà Giang lần thứ IV năm 2022 đã diễn ra thành công. Kết thúc giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các vận động viên ở các nội dung thi đấu; đồng thời trao cúp tri ân các đơn vị đã đồng hành và tài trợ, góp phần tạo thành công cho mùa giải năm nay.

Minh Tâm - Trần Kế
Gần 2.300 vận động viên tham dự Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022
Gần 2.300 vận động viên tham dự Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022

Tối 8/10, tại Quảng trường Cột cờ Hà Nội ở Đất Mũi, xã Đất Mũi, huyện Ngọc Hiển, tỉnh Cà Mau, đã khai mạc Giải Đất Mũi Marathon - Cà Mau 2022, cúp PetroVietNam.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN