Facebook, vốn bị chỉ trích nặng nề vì cho phép nước ngoài can thiệp vào chiến dịch bầu cử của Mỹ hồi năm 2016, gần đây đã thông báo lệnh cấm tạm thời đối với quảng cáo bầu cử được mua ở nước ngoài trên tài khoản của người sử dụng Facebook ở Australia.
Theo ủy viên Ủy ban bầu cử của Australia Tom Rogers, trong ngày 18/4, AEC đã nhận được 15 đơn khiếu nại chính thức liên quan đến truyền thông bầu cử và đã đưa ra 3 cảnh báo đối với các chủ sở hữu trang Facebook về nội dung bầu cử bất hợp pháp. Hiện AEC đang hợp tác rất chặt chẽ với các công ty truyền thông xã hội để loại bỏ nội dung vi phạm luật bầu cử của Australia.
Cũng theo AEC, tính đến 8 giờ tối (giờ địa phương) ngày 18/4, thời hạn chót cho việc đăng ký tham gia bầu cử, đã có gần 16,5 triệu người Australia đăng ký đi bỏ phiếu vào ngày 18/5, tăng thêm khoảng 1 triệu người so với cuộc bầu cử trước.
Ngoài ra, số người dân đi bỏ phiếu sớm trước ngày bầu cử cũng sẽ tăng mạnh so với các cuộc bầu cử trước đây. AEC ước tính cuộc bầu cử liên bang sẽ tiêu tốn khoảng 300 triệu AUD (gần 216 triệu USD), cần tới hơn 70.000 nhân viên làm việc tại 7.000 địa điểm bỏ phiếu trên cả nước vào ngày bầu cử.