Cụ thể, về số liệu giao hàng vốn được coi là một chỉ số quan trọng của ngành hàng không, trong năm ngoái, Airbus cho biết đã bàn giao 766 chiếc máy bay, cao hơn so với 735 chiếc giao trong năm 2023, nhưng vẫn chưa đạt mục tiêu 800 chiếc như dự kiến ban đầu. Trong khi đó, nhu cầu đối với máy bay mới vẫn rất mạnh mẽ, với 826 đơn đặt hàng ròng trong năm 2024, mặc dù thấp hơn so với mức kỷ lục 2.094 đơn đặt hàng vào năm 2023.
Đánh giá về những kết quả này, ông Christian Scherer, Giám đốc bộ phận máy bay thương mại của Airbus, vẫn coi năm 2024 là một năm thành công, bất chấp môi trường kinh doanh phức tạp và đang thay đổi nhanh chóng mà hãng phải đối mặt.
Trong năm vừa qua, Airbus đã phải chật vật để phục hồi năng lực sản xuất và giao hàng như mức trước đại dịch COVID-19, trong bối cảnh các nhà cung ứng ngành hàng không cũng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân sự thay thế những lao động đã nghỉ việc trong thời kỳ suy thoái do đại dịch gây ra. Mặc dù vậy, Airbus đã tăng cường hoạt động sản xuất từ cuối năm 2024, một phần nhờ chính sách ưu tiên của hãng sản xuất động cơ Safran đối với Airbus.
Tập đoàn Airbus dự kiến công bố báo cáo tài chính cho năm 2024 vào ngày 20/2.