11.000 binh sĩ Venezuela giành lại kiểm soát nhà tù từ tay băng đảng khét tiếng

Chính phủ Venezuela đã cử 11.000 binh sĩ giành lại quyền kiểm soát một trong những nhà tù lớn nhất của nước này từ tay băng đảng tội phạm khét tiếng.

Chú thích ảnh
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Remigio Ceballos (phải) theo dõi chiến dịch tại Tocoron ngày 20/9. Ảnh: Telesur

Đài BBC (Anh) cho biết băng đảng Tren de Aragua đã kiểm soát nhà tù Tocoron nằm ở bang Aragua, phía Bắc Venezuela, trong nhiều năm.

6.000 tù nhân tại Tocoron sẽ được chuyển đến nhà tù khác. Truyền thông địa phương cho biết thành viên Tren de Aragua thậm chí có thể đi lại thoải mái quanh nhà tù, nơi có bể bơi, vườn thú mini… Thêm vào đó, người thân của các phạm nhân cũng sống trong nhà tù Tocoron.

Do đó, khi giới chức thông báo các tù nhân sẽ chuyển nơi giam giữ, nhiều người thân của họ than khóc ở bên ngoài bởi chưa biết sẽ đi đâu. Cô Gladys Hernandez chia sẻ với hãng thông tấn AFP (Pháp): “Tôi đợi bên ngoài để xem họ sẽ đưa chồng tôi đến đâu. Tôi đã sống ở nhà tù này nhưng nay bị đuổi ra ngoài”.

Dưới đây là video về diễn biến bên ngoài nhà tù Tocoron khi các tù nhân được di chuyển đến nơi khác (nguồn: AFP):

Bộ Nội vụ Venezuela đã đăng lên mạng xã hội X, tên mới của Twitter, chúc mừng lực lượng chức năng đã giành lại kiểm soát nhà tù Tocoron và triệt phá “trung tâm của tội phạm và âm mưu”.

Thủ lĩnh băng Tren de Aragua là Hector Guerrero Flores đang thụ án 17 năm tù bên trong Tocoron vì tội giết người và buôn bán ma túy.

Hãng thông tấn AFP (Pháp) cho biết Tocoron là “trụ sở” của băng Tren de Aragua, vốn nhúng tay vào nhiều hành vi phạm tội trên khắp Venezuela. Theo một điều tra của nhà báo Ronna Risquez người địa phương, Tren de Aragua có khoảng 5.000 thành viên. Băng đảng này xuất hiện từ cách đây một thập niên, tham gia vào cướp bóc, bắt cóc, buôn bán ma túy, mại dâm, tống tiền và khai thác vàng trái phép.

Hà Linh/Báo Tin tức (Theo AFP, BBC)
Venezuela sẽ đưa phi hành gia đầu tiên lên Mặt trăng trên tàu vũ trụ Trung Quốc
Venezuela sẽ đưa phi hành gia đầu tiên lên Mặt trăng trên tàu vũ trụ Trung Quốc

Tổng thống Nicolas Maduro ngày 13/9 cho biết Venezuela sẽ đưa phi hành gia đầu tiên lên Mặt Trăng trong khuôn khổ sứ mệnh không gian của Trung Quốc.

Chia sẻ:

doanh nghiệp - Sản phẩm - Dịch vụ Thông cáo báo chí Rao vặt

Các đơn vị thông tin của TTXVN