Khác với lần thử nghiệm trước, tên lửa AGM-183A lần này đã được phóng an toàn và tách khỏi một máy bay ném bom chiến lược B-52H. Tuy nhiên, motor của tên lửa đã không kích hoạt.
Đây là lần thử nghiệm thất bại thứ hai đối với loại vũ khí siêu vượt âm mà không quân Mỹ đang nỗ lực triển khai. Ngày 5/4, tên lửa thử nghiệm AGM-183A thậm chí đã không thể hoàn thành trình tự phóng, vẫn nằm nguyên trên cánh máy bay, buộc chiếc B52-H phải quay chở lại căn cứ Edwards AFB.
Theo thông báo của không quân Mỹ, vụ thử mới nhất được tiến hành hôm 28/7 trên bầu trời vùng biển Point Mugu ở ngoài khơi Nam California trên Thái Bình Dương. Mục đích của đợt thử nghiệm lần này vẫn là để kiểm tra tính năng của động cơ đẩy và khả năng tách rời của phương tiện lướt siêu vượt thanh (glide vehicle) sau khi động cơ tên lửa ngừng hoạt động. Đầu đạn mô hình được thiết kế để tự vỡ vụn không lâu sau khi tách khỏi động cơ.
ARRW là một trong những chương trình tên lửa siêu vượt âm đang được phát triển cho không quân Mỹ, nhằm thu hẹp khoảng cách trong lĩnh vực này trước Nga và Trung Quốc. Theo thiết kế, AGM-183A được thả tự do từ máy bay như bom thông thường.
Động cơ tên lửa sau đó tự kích hoạt giúp đầu đạn đạt tốc độ và độ cao phù hợp. Lớp vỏ sau đó sẽ bung ra, để phương tiện lướt bay tới mục tiêu với tốc độ Mach 5 (6.173 km/giờ). Mỗi chiếc B-52H có thể mang tối đa 4 quả AGM-183A.