Theo thông tin trên trang web chính thức của Tesla được cập nhật vào ngày 21/4, giá khởi điểm của mẫu xe Model 3 bản cải tiến tại Trung Quốc đã giảm 14.000 NDT (tương đương 1.930 USD) mỗi chiếc, xuống còn 231.900 NDT (tương đương 32.000 USD). Động thái trên diễn ra ngay sau các đợt giảm giá bán của hãng xe điện này tại thị trường Mỹ.
Tesla cũng thực hiện các mức giảm tương tự đối với giá khởi điểm của Model Y, hiện ở mức 249.900 NDT, phiên bản tiêu chuẩn của Model S giảm xuống 684.900 NDT và Model S Plaid giảm xuống 814.900 NDT. Giá của Model X tiêu chuẩn hiện là 724.900 NDT và phiên bản Plaid là 824.900 NDT.
Trước đó vào ngày 19/4, hãng sản xuất ô tô này đã giảm giá 2.000 USD mỗi chiếc cho các mẫu xe Model Y, Model X và Model S tại thị trường Mỹ. Vào ngày 20/4, Tesla cũng đã giảm giá gói phần mềm hỗ trợ lái xe tự động hoàn toàn (Full Self-Driving) từ 12.000 USD xuống còn 8.000 USD tại Mỹ.
Tháng Tư này, Tesla báo cáo rằng doanh số bán xe trên toàn cầu của họ trong quý I/2024 đã giảm lần đầu tiên trong gần bốn năm, bất chấp các chiến lược giảm giá nhằm kích thích nhu cầu.
Hãng sản xuất xe điện này đang chậm trễ trong việc nâng cấp các mẫu xe cũ trong bối cảnh lãi suất cao khiến người tiêu dùng giảm hứng thú với các mặt hàng xa xỉ, trong khi các đối thủ tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới, đang tung ra các mẫu xe mới với giá rẻ hơn.
Theo báo cáo của Reuters, tỷ phú Elon Musk đã hoãn chuyến đi đến Ấn Độ vốn được lên kế hoạch vào cuối tuần này, nơi ông dự kiến sẽ gặp gỡ Thủ tướng Narendra Modi, với lý do có việc bận tại Tesla. Chuyến đi này dự kiến sẽ bao gồm việc công bố kế hoạch Tesla thâm nhập thị trường Nam Á.
Hôm 15/4 vừa qua, ông Musk cho biết Tesla sẽ sa thải hơn 10% lực lượng lao động toàn cầu do hãng đang chuẩn bị cho khả năng giảm doanh số bán hàng hằng năm lần đầu tiên.
Thông báo này được đưa ra sau khi Reuters đưa tin vào ngày 5/4 rằng Tesla đã hủy kế hoạch phát triển mẫu xe điện giá rẻ được mong đợi từ lâu để chuyển hướng sang xe tự hành (robotaxi). Giá cổ phiếu của Tesla đã giảm 40,8% kể từ đầu năm nay.
Kể từ cuối năm 2022, Tesla đã châm ngòi cho một cuộc chiến giá trong lĩnh vực xe điện, khi ông Musk theo đuổi mục tiêu tăng trưởng về số lượng xe bán ra thay vì lợi nhuận đạt được.